Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ VHTTDL tổ chức gặp mặt và chúc Tết cán bộ hữu trí tại Hà Nội

02/02/2016 | 15:57

Trong không khí vui mừng đón Xuân Bính Thân 2016, sáng ngày 02.02.2016, Bộ VHTTDL đã tổ chức gặp mặt và chúc Tết các đồng chí Lão thành cách mạng, nguyên lãnh đạo Bộ VHTTDL, Bộ Văn hóa-Thông tin, Ủy ban Thể dục thể thao, Tổng cục Du lịch qua các thời kỳ; lãnh đạo cấp Trưởng, cấp Phó và công chức thuộc các Vụ, Văn phòng, Đảng ủy Bộ, Công đoàn Bộ, cấp Trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ đã nghỉ hưu; các cá nhân nhận được giải thưởng HCM, giải thưởng Nhà nước về VHNT, NGND, NSND, Giáo sư đã nghỉ hưu tại Bộ VHTTDL qua các thời kỳ hiện đang sinh sống tại Hà Nội.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại buổi gặp mặt

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu xuân 2015, lãnh đạo Bộ VHTTDL đã báo cáo với các đại biểu kết quả công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2016.

Năm 2015, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, Ngành văn hoá, thể thao và du lịch cả nước đã đoàn kết, nỗ lực, chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, với tinh thần “Đoàn kết, chủ động, sáng tạo, phát triển”, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị và kế hoạch công tác năm 2015, thiết thực đóng góp vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm an sinh xã hội của Chính phủ và của cả nước.

100% các văn bản, đề án trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ hoàn thành đúng tiến độ, các giá trị văn hóa dân tộc, công tác bảo tồn, phát huy giá trị của các di sản văn hóa tiếp tục đạt được những thành tựu quan trọng, trong năm có 02 di sản văn hóa của Việt Nam được UNESCO ghi danh; Thủ tướng Chính phủ quyết định xếp hạng 11 di tích quốc gia đặc biệt và 25 hiện vật và nhóm hiện vật được công nhận bảo vật quốc gia; có 56 di tích cấp quốc gia, 43 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia được công nhận; các Chương trình nghệ thuật phục vụ tốt các ngày lễ lớn của đất nước, các sự kiện của Ngành.

 
Toàn cảnh buổi gặp mặt đồng chí Lão thành cách mạng, nguyên lãnh đạo Bộ VHTTDL

Công tác quản lý và tổ chức lễ hội đạt được nhiều kết quả, trách nhiệm của các cấp chính quyền, Ban Tổ chức, Ban Quản lý lễ hội được nâng cao, ý thức thực hiện nếp sống văn minh trong lễ hội của người dân có nhiều chuyển biến tích cực; kịp thời chấn chỉnh một số lễ hội phản cảm được dư luận và xã hội đồng tình. Công tác chấm điểm việc quản lý và tổ chức lễ hội bước đầu đạt kết quả tốt. Các hoạt động văn hóa cơ sở, vùng núi, biên giới có nhiều chuyển biến tích cực.

Công tác cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ đã hoàn thành. Nhiều hoạt động trong lĩnh vực gia đình được triển khai có hiệu quả thiết thực, truyền thông về gia đình và công tác gia đình tiếp tục được đẩy mạnh ở Trung ương và địa phương với hình thức đa dạng, nội dung phong phú.

Thể thao Việt Nam tiếp tục thi đấu và giữ vững thành tích tại Đại hội Thể thao khu vực, công tác đào tạo, bồi dưỡng vận động viên tài năng các môn Olympic được chú trọng đầu tư, nhiều vận động viên đạt thành tích chuẩn tham dự Olympic; lần đầu tổ chức thành công Ngày chạy Olympic vì sức khỏe nhân dân năm 2015, thu hút trên 4 triệu người tham gia.

Du lịch tiếp tục khẳng định vị trí quan trọng trong nền kinh tế quốc dân, đón gần 8 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 57 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ du lịch đạt 337.830 tỷ đồng tạo tiền đề căn bản để trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước vào năm 2020.

 
Toàn cảnh buổi gặp mặt các cá nhân nhận được giải thưởng HCM, giải thưởng Nhà nước về VHNT, NGND, NSND, Giáo sư đã nghỉ hưu tại Hà Nội

Năm 2015, bước vào năm đầu tiên thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020 trong bối cảnh nền kinh tế đất nước còn khó khăn, ngân sách nhà nước bố trí cho Ngành vẫn còn hạn hẹp. Việc Việt Nam tham gia các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới cùng với việc hình thành cộng đồng ASEAN sẽ vừa là động lực, cơ hội, vừa là thách thức, ảnh hưởng lớn đối với Ngành, nhất là lĩnh vực du lịch, điều đó đặt ra cho Ngành một quyết tâm thực hiện các mục tiêu đã đề ra.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh gửi lời chúc sức khỏe đến các cán bộ hưu tri cùng gia đình năm mới sức khỏe. Đồng thời nhấn mạnh, sự quan tâm, dìu dắt, chỉ bảo của những người đi trước là một yếu tố quan trọng góp phần vào thắng lợi chung của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch và hi vọng trong năm tới ngành sẽ tiếp tục nhận được những sự giúp đỡ và chia sẻ quý báu của thế hệ đi trước.

Bộ trưởng khẳng định, năm 2016 kinh tế thế giới được dự báo còn tiếp tục diễn biến phức tạp, nhiều yếu tố khó lường, trong nước còn nhiều khó khăn, thách thức. Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã đề ra đường lối, chủ trương, các giải pháp nhằm thực hiện và hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2016 và giai đoạn 5 năm 2016-2020. Nhiệm vụ đặt ra đối với Ngành văn hóa, thể thao và du lịch năm 2016 là rất lớn. Trong đó, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra cho năm 2016 và kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020; tiếp tục xây dựng và hoàn thiện thể chế của Ngành, trong đó tập trung hoàn thành việc xây dựng Luật Du lịch sửa đổi và sửa đổi, bổ sung Luật Thể dục thể thao; tiếp tục chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Nghị quyết của Bộ Chính trị, của Chính phủ; Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược, Quy hoạch, Kế hoạch phát triển  các lĩnh vực hoạt động của Ngành; tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng của Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Tập trung xây dựng đời sống, lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh từ trong gia đình đến toàn xã hội; chuẩn bị chu đáo và tổ chức thành công Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5 năm 2016; tăng cường liên kết quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước. Đẩy mạnh các hoạt động thúc đẩy du lịch liên vùng, liên kết trong việc xây dựng sản phẩm du lịch.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×