Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ VHTTDL thỏa thuận Thiết kế điều chỉnh bản vẽ thi công bảo quản, tu bổ di tích chùa Trung Trữ

08/11/2016 | 08:40

Ngày 03/11, Bộ VHTTDL đã có văn bản số 4474/BVHTTDL-DSVH gửi Sở VHTTDL tỉnh Ninh Bình về việc thỏa thuận Thiết kế điều chỉnh bản vẽ thi công bảo quản, tu bổ di tích chùa Trung Trữ.

Theo đó, các nội dung được thỏa thuận bao gồm: Điều chỉnh vị trí và thiết kế xây dựng công trình nhà Mẫu, nhà Tổ, xây mới nhà ni - nhà khách, không xây dựng nhà ngang 1, nhà ngang 2, nhà bếp và nhà tiền Tổ (các hạng mục số 6,7,8,8A theo thiết kế đã được phê duyệt).

Bộ VHTTDL lưu ý các vấn đề sau:

Đối với phương án tôn tạo nhà Tổ và nhà Mẫu: Hạ thấp chiều cao để bờ nóc mái nhà Tổ, nhà Mẫu không cao hơn bờ nóc mái Tiền đường. Chỉ đắp trang trí đấu nắm cơm trên bờ nóc công trình; Bổ sung phương án thiết kế thờ tự, chi tiết cửa, trang trí trên tường và mái, chiếu sáng và phòng cháy, chữa cháy; Chú thích rõ bản vẽ đã được phê duyệt và bản vẽ thiết kế điều chỉnh.

Bộ VHTTDL có ý kiến để Sở VHTTDL tỉnh Ninh Bình phối hợp với đơn vị tư vấn chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ, báo cáo UBND tỉnh và công khai nội dung điều chỉnh, sau đó triển khai các bước tiếp theo theo quy định pháp luật hiện hành./.

Trịnh Thủy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×