Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ VHTTDL ra Thông tư quy định về hoạt động đua chó

10/04/2018 | 14:12

Theo đó, các doanh nghiệp kinh doanh hoạt động đua chó phải đáp ứng tiêu chuẩn về trọng tài, giám sát, cơ sở vật chất, trang thiết bị

Cụ thể, Thông tư 15/2018/TT-BVHTTDL quy định về chuyên môn trọng tài, giám sát, cơ sở vật chất, trang thiết bị của doanh nghiệp tổ chức hoạt động đua chó để kinh doanh, đặt cược như sau: Đường đua khép kín hoặc đường đua thẳng có độ dài ít nhất là 300m, chiều rộng ít nhất 6m. Mặt đường đua được phủ bằng cát hoặc trồng cỏ bảo đảm các yêu cầu sau: a- Mặt đường đua không lẫn vật sắc, nhọn hoặc các vật khác có thể gây thương tích cho chó đua; b- Đối với mặt đường đua được phủ bằng cát, lớp cát phủ có độ dày ít nhất là 0,15m; mặt đường đua phải được làm phẳng trước mỗi đợt đua; c- Với mặt đường đua bằng cỏ, loại cỏ trồng là bermuda.

Hàng rào bảo vệ đường đua được làm bằng kim loại, gồm hàng rào bảo vệ bên ngoài đường đua có chiều cao ít nhất 01m và hàng rào bảo vệ bên trong đường đua có chiều cao ít nhất 0,4m. Khoảng cách từ hàng rào bên ngoài bảo vệ đường đua đến khán giả ít nhất là 01m.

Thông tư cũng quy định cụ thể về khu vực chuẩn bị, khu vực xuất phát, khu vực đích đến, khu vực chặn chó sau khi đua. Trong đó, khu vực đích đến có hệ thống camera chụp ảnh đích đến bằng kỹ thuật số màu có khả năng chụp ít nhất 2.000 vạch trong 01 giây và ghép lại thành ảnh để xác định chính xác thành tích chó đua khi về đích; bảng điện tử hiển thị các thông số kết quả cuộc đua…

Ngoài ra, độ chiếu sáng tại đường đua cũng cần bảo đảm theo quy định. Phòng điều khiển thỏ máy mồi thông qua hệ thống điện được thiết kế để bao quát toàn bộ đường đua.

Trang thiết bị cho chó đua bao gồm: Rọ mõm, áo có màu dễ phân biệt với chó đua khác và đúng mã số tương ứng với vị trí chuồng xuất phát của chó đua trong cùng một lượt đua.

Về trọng tài, giám sát do doanh nghiệp kinh doanh đặt cược đua chó lựa chọn phải đảm bảo các tiêu chuẩn sau: từ đủ 18 tuổi trở lên; có phẩm chất đạo đức tốt; nắm vững Điều lệ đua chó.

Một cuộc đua chó bảo đảm có Ban trọng tài, gồm ít nhất 06 trọng tài, cụ thể: trọng tài chính, trọng tài cân, trọng tài nhận dạng, trọng tài xuất phát, trọng tài đích đến, trọng tài thư ký.

Tổng cục Thể dục thể thao có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện Thông tư này. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm tổ chức thực hiện Thông tư này.

Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 05/5/2018.

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×