Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ VHTTDL ra mắt Tổ công tác Đề án 896 về cải cách thủ tục hành chính

04/03/2014 | 15:00

(VP) - Sáng 04/3, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức lễ ra mắt Tổ công tác, Tổ thư ký thực hiện Quyết định số 896/QĐ-TTg ngày 08/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013-2020 (gọi tắt là Đề án 896). Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái đã tới dự.

Được thành lập theo Quyết định số 196/QĐ-BVHTTDL ngày 23/01/2014, Tổ công tác và Tổ thư ký Đề án 896 có nhiệm vụ xây dựng và trình Bộ trưởng phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện Đề án 896 của Bộ VHTTDL và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch đã được phê duyệt; tham gia ý kiến đối với các sản phẩm của Đề án 896 các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ hoàn thiện trước khi trình Bộ trưởng xem xét quyết định; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ trong việc triển khai thực hiện các nội dung của Đề án 896…

Tổ công tác gồm 15 thành viên do Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái giữ chức vụ Tổ trưởng; Vụ trưởng Vụ Pháp chế Hoàng Minh Thái giữ chức vụ Tổ phó thường trực; Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Lê Thanh Liêm giữ chức vụ Tổ phó; Tổ viên là lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, đơn vị chức năng thuộc Bộ.


Toàn cảnh Lễ ra mắt Tổ công tác Đề án 896

Phát biểu tại lễ ra mắt, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh, việc thành lập Tổ công tác Đề án 896 nhằm tạo sự đổi mới căn bản về tổ chức, hoạt động quản lý nhà nước về dân cư theo hướng hiện đại, phù hợp với điều kiện của Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và thông lệ quốc tế; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp, nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm giấy tờ công dân, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực quản lý của Ngành, đồng thời góp phần phát triển Chính phủ điện tử.

Thứ trưởng khẳng định, đây là nhiệm vụ lâu dài và phức tạp, cần sự tham gia phối hợp trực tiếp của các Tổng cục, Cục, Vụ và đơn vị chức năng thuộc Bộ. “Việc triển khai thành công Đề án này có ý nghĩa quyết định trong việc thực hiện thành công chương trình cải cách thủ tục hành chính đến năm 2020” – Thứ trưởng nhấn mạnh. Cũng tại lễ ra mắt, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã giao nhiệm vụ cho các cơ quan, tổ viên.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×