Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ VHTTDL phối hợp với các cơ quan hoàn chỉnh Đề án quy hoạch tượng đài danh nhân anh hùng dân tộc

22/04/2011 | 08:15

(VP)- Trong phiên họp ngày 8/4/2011, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã báo cáo với Bộ Chính trị về Đề án quy hoạch tượng đài danh nhân anh hùng dân tộc và công tác triển khai xây dựng dự thảo Nghị định của Chính phủ về các hình thức lưu niệm, tưởng niệm danh nhân.

Sau khi nghe các ý kiến góp ý của các cơ quan liên quan, Bộ Chính trị cho rằng việc quy hoạch tượng đài danh nhân anh hùng dân tộc là cần thiết, là cơ sở cho quản lý nhà nước về xây dựng tượng đài danh nhân anh hùng dân tộc thống nhất trong cả nước.

 

Bộ Chính trị giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các cơ quan liên quan giúp Chính phủ xây dựng Đề án trình Quốc hội xem xét, ban hành luật hoặc nghị quyết của Quốc hội về các hình thức lưu niệm, tưởng niệm danh nhân. Khi Quốc hội ban hành văn bản chính thức, Bộ Chính trị sẽ xem xét quy hoạch tượng đài danh nhân nói chung, trong đó bao gồm cả danh nhân anh hùng dân tộc.

 

Bộ Chính trị giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các cơ quan có liên quan tiếp tục nghiên cứu xây dựng hoàn chỉnh Đề án quy hoạch tượng đài danh nhân anh hùng dân tộc và danh nhân nói chung. Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước đã ban hành, Bộ VHTTDL tăng cường quản lý chặt chẽ việc xây dựng, trùng tu, tôn tạo tượng đài danh nhân ở các địa phương, các ngành; nghiên cứu sớm ban hành văn bản quản lý, hướng dẫn việc xây dựng tượng đài của các tôn giáo.

 

HCTC

(Nguồn văn bản số 16-TB/TW, 17-TB/TW)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×