Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ VHTTDL Phê duyệt Đề án tổ chức Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ IV, Hà Nội-2012

31/10/2012 | 11:10

(VP) – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 4079/QĐ-BVHTTDL ngày 25/10 về việc phê duyệt Đề án tổ chức Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ IV, Hà Nội-2012.

Theo đó, Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ IV, Hà Nội-2012 là sự kiện văn hóa nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ IV, Hà Nội-2012 cũng là dịp các nghệ sĩ Việt Nam giới thiệu giá trị nghệ thuật Xiếc đặc sắc của Việt Nam với quốc tế. Đây là cơ hội thuận lợi để các nhà quản lý nghệ thuật, các nghệ sĩ Xiếc Việt Nam có điều kiện giao lưu, trao đổi, học hỏi những kỹ xảo và kinh nghiệm nghệ thuật Xiếc tiên tiến của các nước, từ đó có những đổi mới về phương pháp tổ chức quản lý sáng tạo, để có những tác phẩm đạt chất lượng cao đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân trong thời kỳ mới. Liên hoan còn là dịp để khán giả Việt Nam tiếp cận những tiết mục Xiếc xuất sắc của nhiều quốc gia.

Theo Đề án, Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ IV, Hà Nội-2012 sẽ diễn ra từ ngày 15 đến ngày 21/11/2012, tại Rạp Xiếc Trung ương - Liên đoàn Xiếc Việt Nam (67- 69 Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ IV, Hà Nội-2012 có quy mô lớn với sự có mặt của hàng chục đơn vị nghệ thuật Xiếc Việt Nam và các nước trên thế giới như: Liên bang Nga, Cộng hòa Pháp, Đại công quốc Luxembourg, Cộng hòa liên bang Đức, Vương quốc Thụy Điển, Cộng hòa Ý, Vương quốc Tây Ban Nha, Cộng hòa Phần Lan, Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, Cộng hòa Montenegro, Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, Vương quốc Campuchia, Liên bang Úc, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, Cộng hòa Cuba… Nước chủ nhà Việt Nam đăng cai sẽ thành lập đội tuyển quốc gia gồm những nghệ sĩ, diễn viên tiêu biểu và một số tiết mục đã đạt giải cao trong các Liên hoan Xiếc toàn quốc những năm gần đây.

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra Liên hoan, Ban Tổ chức sẽ lên kế hoạch phân bổ các đoàn biểu diễn phục vụ nhân dân tại một số quận huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Quyết định của Bộ VHTTDL cũng nêu rõ, Kinh phí tổ chức Liên hoan được lấy từ nguồn ngân sách sự nghiệp năm 2012 của Cục Nghệ thuật biểu diễn được Bộ VHTTDL phê duyệt.

Quyết định này được ban hành thay thế Quyết định số 2403/QĐ-BVHTTDL ngày 27/6/2012 của Bộ VHTTDL.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×