Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ VHTTDL phát động tăng phiếu bầu cho Vịnh Hạ Long

27/04/2011 | 11:31

(VP)- Ngày 25/4/2011, Bộ VHTTDL đã có văn bản gửi đơn vị, Sở VHTTDL các tỉnh/thành phố, các bảo tàng, các điểm di tích về tiếp tục quảng bá, khuyến khích và tăng cường số phiếu bầu chọn Vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Theo thông tin từ Cục Hợp tác Quốc tế, cuộc vận động bầu chọn 7 Kỳ quan thiên nhiên mới của do tổ chức New 7 Wonder phát động đã đến vòng chung kết với 28 địa danh được lựa chọn. Vịnh Hạ Long của Việt Nam, với những giá trị nổi bật của mình, luôn đứng trong danh sách 5 địa danh có số lượng phiếu bầu nhiều nhất của vòng chung kết.

Nhằm đẩy mạnh cuộc vận động bầu chọn, nâng cao lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm của công dân đối với việc bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa của Việt Nam, xây dựng Vịnh Hạ Long là thương hiệu du lịch Việt Nam. Đặc biệt để phấn đấu đưa Vịnh Hạ Long vào danh sách 7 Kỳ quan Thiên nhiên Mới của Thế giới, cần thu hút số lượng lớn phiếu bầu qua mạng internet.

Do vậy, Bộ VHTTDL yêu cầu các đơn vị, Sở VHTTDL các tỉnh/thành phố, các bảo tàng, các điểm di tích cùng hưởng ứng và tổ chức giới thiệu, hướng dẫn cán bộ, khách tham quan, đặc biệt là khách tham quan quốc tế bầu chọn cho Vịnh Hạ Long.

Đồng thời, Bộ VHTTDL khuyến khích cán bộ, nhân viên đơn vị bầu chọn và vận động người thân, bạn bè, khách tham quan quốc tế bầu chọn cho vịnh Hạ Long thông qua 03 hình thức: bầu chọn qua internet tại địa chỉ http://new7wonders.com; bầu chọn qua điện thoại; bầu chọn qua tin nhắn SMS.

Thời gian bầu chọn được thực hiện đến hết ngày 30/10/2011.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×