Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ VHTTDL mít tinh Kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam 28/6

28/06/2012 | 23:10

(VP) - Sáng 28/6, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), Bộ VHTTDL đã long trọng tổ chức mít tinh Kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam 28/6. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã tới dự.

Cùng dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh, Uỷ viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí Thư thứ nhất TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Dương Văn An, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ VHTTDL; Trần Thị Thanh Thanh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban chăm sóc bảo vệ trẻ em…

Tham dự lễ kỷ niệm còn có sự tham dự của đại diện các ban, bộ, ngành, Đoàn thể Trung ương, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ đã và đang công tác trong lĩnh vực gia đình; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL; các gia đình trẻ tiêu biểu, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội.


Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn khẳng định: Trải qua nhiều thế hệ, gia đình Việt Nam được hình thành và phát triển với những chuẩn mực giá trị tốt đẹp, góp phần xây dựng bản sắc văn hoá dân tộc. Những giá trị truyền thống quý báu như lòng yêu nước, yêu quê hương, yêu thương đùm bọc lẫn nhau đã được gia đình Việt Nam giữ gìn vun đắp, phát huy trong suốt quá trình lịch sử dựng nước và giữ nước. Qua nhiều thời kỳ phát triển cấu trúc và quan hệ trong gia đình Việt Nam có nhiều thay đổi, tuy nhiên vẫn là nhân tố quan trọng không thể thiếu trong quá trình phát triển đất nước.

Kể từ khi Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 28/6 hàng năm là Ngày gia đình Việt Nam, hoạt động kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam được tổ chức thường niên, rộng khắp trên toàn quốc với các hoạt động ngày càng đa dạng cả về chất và lượng. Chủ đề tuyên truyền Ngày gia đình Việt Nam được xây dựng với nội dung và đối tượng thay đổi theo từng năm, hướng tới việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc; đảm bảo quyền trẻ em và bình đẳng giới trong gia đình, vai trò của người cha phòng chống bạo lực gia đình; giữ gìn các giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của dân tộc.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và các đại biểu chứng kiến lễ Ký kết

Với chủ đề Ngày gia đình Việt Nam 2012 là: “Xây dựng gia đình là vấn đề lớn hết sức quan trọng của dân tộc và của cả thời đại” vai trò của gia đình cũng như công tác gia đình ngày càng nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, cùng với sự phát triển hội nhập mạnh mẽ của các lĩnh vực khác của đời sống như kinh tế-chính trị, gia đình Việt Nam đang phải đối mặt với thách thức tiềm ẩn. Do vậy, hơn lúc nào hết các cơ quan, tổ chức, đoàn thể xã hội phải kề vai sát cánh, phát huy nội lực và tận dụng các nguồn lực bên ngoài để có thể xây dựng gia đình Việt Nam thực sự là tổ ấm, là nơi hình thành, nuôi dưỡng và bổ sung nguồn nhân lực cho xã hội và cho đất nước.

Thứ trưởng nhấn mạnh, Ngày gia đình Việt Nam năm nay gắn liền với sự kiện Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 với mục tiêu xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc thực sự là tổ ấm của mọi người, là tế bào lành mạnh của xã hội. Đây là văn bản hết sức quan trọng đối với việc triển khai công tác gia đình trên toàn quốc.

Thứ trưởng cũng cho biết trong tháng 7/2012, Bộ VHTTDL sẽ ban hành chỉ thị và kế hoạch triển khai Chiến lược gia đình, đồng thời phối hợp với hội đồng Trung ương tổ chức nhiều hoạt động hướng về các cháu thiếu niên nhi đồng.


Chương trình văn nghệ chào mừng

Nhân dịp này, trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã ký kết Chương trình phối hợp với TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho nam, nữ thanh niên về trách nhiệm xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc giai đoạn 2012-2015.

Cũng trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Hạnh phúc gia đình trong ánh mắt tuổi thơ” cho các em đoạt giải khu vực phía Bắc.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×