Bộ VHTTDL ký kết với VTV quảng bá du lịch Việt Nam
27/09/2016 | 16:34Ngày 27/9, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã diễn ra lễ ký kết chương trình thỏa thuận phối hợp tuyên truyền quảng bá du lịch Việt Nam và ra mắt chương trình VTVTrip.
Sự kiện ký kết diễn ra đúng vào Ngày Du lịch thế giới 27/9/2016 là hoạt động thiết thực hưởng ứng thông điệp “Tất cả mọi người” mà Chủ tịch Tổ chức Thế giới Taleb Rifai đã truyền đi, đồng thời đánh dấu một bước tiến quan trọng trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam thời gian tới. Đây cũng là bước đi cụ thể, kịp thời để thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch.
Thoả thuận phối hợp phát triển du lịch dưới sự hỗ trợ giai đoạn khởi động của Tập đoàn Sun Group là một trong những mô hình hợp tác công - tư đầu tiên có tính đột phá giữa Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL), Đài Truyền hình Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trong xúc tiến quảng bá.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi lễ
Theo thỏa thuận, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ khởi động hệ thống chương trình chuyên sâu về du lịch trên sóng VTV- VTV Trip (Du lịch cùng VTV) từ ngày 27/9/2016. Với bốn phiên bản trên sóng truyền hình, VTVTrip mang đến một cái nhìn tổng thể về du lịch tại Việt Nam và hướng đến nhiều đối tượng truyền thông.
Các tạp chí 10 phút và 30 phút (phát sóng vào 20h30, Chủ nhật trên VTV1) mang đến những thông tin tổng hợp, những phân tích và bình luận chuyên sâu về chính sách, kinh nghiệm và xu hướng phát triển du lịch tại Việt Nam và trên thế giới. Những thông tin này nhằm hỗ trợ các cơ quan quản lý nói riêng và định hướng cho các doanh nghiệp phục vụ du lịch nói chung.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện (phải) và Tổng Giám đốc VTV Trần Bình Minh ký kết thỏa thuận phối hợp phát triển du lịch
Phiên bản 30s, 2 phút, phát sóng liên tục từ thứ 2 đến thứ 6 tại các khung giờ vàng của VTV1 và VTV3 với những hình ảnh súc tích, đầy ắp xúc cảm tự hào về giang sơn cẩm tú của ê-kip thực hiện, gợi mở nhu cầu khám phá và trải nghiệm ở nhiều địa điểm và du lịch đẳng cấp của Việt Nam.
Vượt qua khuôn khổ của một chương trình quảng bá điểm đến du lịch thuần túy, VTVTrip sẽ đem đến những câu chuyện “hậu trường” của chính những nhân vật trực tiếp tham gia vào chuỗi sản phẩm và dịch vụ du lịch của ngành, mà còn bằng sự hài lòng, cảm xúc mạnh mẽ, sự ngạc nhiên thú vị của du khách. Mỗi số phát sóng là một câu chuyện nhằm thể hiện thái độ làm nghề nghiêm túc, gợi mở những chuyển biến tích cực trong tư duy sáng tạo, phát triển và trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ du lịch ở các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân.
Nhận định sáng kiến của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) về chương trình quảng bá dài hơi về du lịch Việt Nam trên sóng quốc gia là đúng đắn và kịp thời, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, ngành VHTTDL đánh giá cao vai trò của truyền thông, đặc biệt là cơ quan truyền thông chính thống và có vị thế quốc gia như Đài Truyền hình Việt Nam đối với việc quảng bá văn hóa, du lịch, thể thao của đất nước. Sự quan tâm của Đài Truyền hình Việt Nam đối với các lĩnh vực của ngành đã góp phần nâng cao hình ảnh đất nước Việt Nam trên trường quốc tế.
Toàn cảnh buổi ký kết
Bộ trưởng khẳng định, quảng bá du lịch Việt Nam là trách nhiệm của ngành, đồng thời cam kết Bộ sẽ làm hết mình vì hình ảnh đất nước. Bộ trưởng cũng đề nghị hai bên sẽ có sự đánh giá định kỳ về kết quả của chương trình, có thể thời gian đầu là hàng tháng, để có sự điều chỉnh phù hợp, đảm bảo đem lại hiệu quả có thể nhìn thấy được là lượng khách đến Việt Nam, doanh thu từ du lịch, vị thế của du lịch Việt Nam tăng…
Thay mặt cho Đài Truyền hình Việt Nam, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh khẳng định, thỏa thuận của VTV với Bộ VHTTDL sẽ mang tính dài hơi, thể hiện rõ ở những sản phẩm thực tế. Ông khẳng định, không chỉ phát trên sóng của VTV, Đài Truyền hình Việt Nam với mối quan hệ hợp tác quốc tế sâu rộng của mình sẽ nỗ lực để đưa các chương trình quảng bá du lịch Việt Nam được phát trên các kênh truyền hình trên thế giới. Lãnh đạo VTV cam kết sẽ phối hợp với Bộ VHTTDL vào cuộc quyết liệt để đưa Du lịch phát triển tương xứng với tiềm năng và mục tiêu là ngành Kinh tế mũi nhọn mà Chính phủ đã đặt ra.
Được biết, đồng hành với Dự án VTV Trip sẽ là Triển lãm ảnh “Nụ cười Việt Nam” tổ chức từ ngày 27/9 đến 2/10 tại khu vực Hồ Gươm./.
Thoả thuận phối hợp phát triển du lịch dưới sự hỗ trợ giai đoạn khởi động của Tập đoàn Sun Group là một trong những mô hình hợp tác công - tư đầu tiên có tính đột phá giữa Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL), Đài Truyền hình Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trong xúc tiến quảng bá.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi lễ
Theo thỏa thuận, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ khởi động hệ thống chương trình chuyên sâu về du lịch trên sóng VTV- VTV Trip (Du lịch cùng VTV) từ ngày 27/9/2016. Với bốn phiên bản trên sóng truyền hình, VTVTrip mang đến một cái nhìn tổng thể về du lịch tại Việt Nam và hướng đến nhiều đối tượng truyền thông.
Các tạp chí 10 phút và 30 phút (phát sóng vào 20h30, Chủ nhật trên VTV1) mang đến những thông tin tổng hợp, những phân tích và bình luận chuyên sâu về chính sách, kinh nghiệm và xu hướng phát triển du lịch tại Việt Nam và trên thế giới. Những thông tin này nhằm hỗ trợ các cơ quan quản lý nói riêng và định hướng cho các doanh nghiệp phục vụ du lịch nói chung.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện (phải) và Tổng Giám đốc VTV Trần Bình Minh ký kết thỏa thuận phối hợp phát triển du lịch
Phiên bản 30s, 2 phút, phát sóng liên tục từ thứ 2 đến thứ 6 tại các khung giờ vàng của VTV1 và VTV3 với những hình ảnh súc tích, đầy ắp xúc cảm tự hào về giang sơn cẩm tú của ê-kip thực hiện, gợi mở nhu cầu khám phá và trải nghiệm ở nhiều địa điểm và du lịch đẳng cấp của Việt Nam.
Vượt qua khuôn khổ của một chương trình quảng bá điểm đến du lịch thuần túy, VTVTrip sẽ đem đến những câu chuyện “hậu trường” của chính những nhân vật trực tiếp tham gia vào chuỗi sản phẩm và dịch vụ du lịch của ngành, mà còn bằng sự hài lòng, cảm xúc mạnh mẽ, sự ngạc nhiên thú vị của du khách. Mỗi số phát sóng là một câu chuyện nhằm thể hiện thái độ làm nghề nghiêm túc, gợi mở những chuyển biến tích cực trong tư duy sáng tạo, phát triển và trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ du lịch ở các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân.
Nhận định sáng kiến của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) về chương trình quảng bá dài hơi về du lịch Việt Nam trên sóng quốc gia là đúng đắn và kịp thời, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, ngành VHTTDL đánh giá cao vai trò của truyền thông, đặc biệt là cơ quan truyền thông chính thống và có vị thế quốc gia như Đài Truyền hình Việt Nam đối với việc quảng bá văn hóa, du lịch, thể thao của đất nước. Sự quan tâm của Đài Truyền hình Việt Nam đối với các lĩnh vực của ngành đã góp phần nâng cao hình ảnh đất nước Việt Nam trên trường quốc tế.
Toàn cảnh buổi ký kết
Bộ trưởng khẳng định, quảng bá du lịch Việt Nam là trách nhiệm của ngành, đồng thời cam kết Bộ sẽ làm hết mình vì hình ảnh đất nước. Bộ trưởng cũng đề nghị hai bên sẽ có sự đánh giá định kỳ về kết quả của chương trình, có thể thời gian đầu là hàng tháng, để có sự điều chỉnh phù hợp, đảm bảo đem lại hiệu quả có thể nhìn thấy được là lượng khách đến Việt Nam, doanh thu từ du lịch, vị thế của du lịch Việt Nam tăng…
Thay mặt cho Đài Truyền hình Việt Nam, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh khẳng định, thỏa thuận của VTV với Bộ VHTTDL sẽ mang tính dài hơi, thể hiện rõ ở những sản phẩm thực tế. Ông khẳng định, không chỉ phát trên sóng của VTV, Đài Truyền hình Việt Nam với mối quan hệ hợp tác quốc tế sâu rộng của mình sẽ nỗ lực để đưa các chương trình quảng bá du lịch Việt Nam được phát trên các kênh truyền hình trên thế giới. Lãnh đạo VTV cam kết sẽ phối hợp với Bộ VHTTDL vào cuộc quyết liệt để đưa Du lịch phát triển tương xứng với tiềm năng và mục tiêu là ngành Kinh tế mũi nhọn mà Chính phủ đã đặt ra.
Minh Khoa