Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ VHTTDL khẩn trương hoàn thiện Quy chế của BCĐ Nhà nước về Du lịch trong tháng 6/2013

22/05/2013 | 11:10

(VP) - Đây là nội dung yêu cầu của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng BCĐ Nhà nước về Du lịch tại cuộc họp BCĐ ngày 16/4/2013.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thiện Quy chế hoạt động của BCĐ Nhà nước về Du lịch, trình Trưởng BCĐ trong tháng 6/2013; rà soát, yêu cầu địa phương củng cố, kiện toàn BCĐ phát triển du lịch tại các địa phương và sớm ban hành quy chế hoạt động của BCĐ phát triển du lịch cấp tỉnh, thông báo về Văn phòng BCĐ Nhà nước về du lịch trong tháng 6/2013.

Xây dựng và thông báo kết quả kiểm tra, giám sát hoạt động du lịch tại các địa phương. Phân công các thành viên BCĐ Nhà nước về Du lịch đi kiểm tra giám sát các địa phương, trong đó cần tập trung vào 3 chuyên đề: các địa điểm du lịch phải có nhà vệ sinh đúng tiêu chuẩn; bảo đảm văn minh, lịch sự ở những trạm dừng, nghỉ và bảo đảo an toàn, an ninh cho khách du lịch tại các trung tâm du lịch lớn là Hà Nội, Quảng Ninh, Tp Hồ Chí Minh và một số địa phương khác có nhiều khách du lịch.

Tập trung triển khai và tăng cường thông tin quảng bá về các sự kiện Du lịch, giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch… trên cơ sở Chiến lược và Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 đã được duyệt tới đông đảo các tầng lớp nhân dân. Phối hợp với các ngành, các cơ quan liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường du lịch, ứng xử văn minh, lịch sự trên các phương tiện thông tin đại chúng để xây dựng hình ảnh tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam tới khách du lịch quốc tế.

Sớm triển khai thực hiện quy hoạch phát triển du lịch các vùng du lịch nhằm tạo thế mạnh riêng cho từng khu vực dựa trên các đặc trưng vùng, miền; chủ trì xây dựng Nghị quyết của Chính phủ về phát triển du lịch giai đoạn 2013-2020, trình Chính phủ xem xét, quyết định trong tháng 6/2013.

Phối hợp với Bộ Tài chính xác định mức kinh phí hỗ trợ cho ngành du lịch triển khai các chương trình xúc tiến du lịch theo nguyên tắc ngân sách nhà nước hỗ trợ cho các hoạt động xúc tiến ở Trung ương.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×