Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ VHTTDL góp ý Đề án khôi phục, bảo tồn, phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Kon Tum

21/05/2012 | 02:17

(VP) –Vừa qua, Bộ VHTTDL đã ban hành Văn bản số 1429/BVHTTDL-VHDT về việc góp ý Đề án khôi phục, bảo tồn, phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Kon Tum.

Theo đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum về việc góp ý kiến Đề án khôi phục, bảo tồn, phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Kon Tum tại Công văn số 368/SVHTTDL-NVVH ngày 02/5/2012. Sau khi nghiên cứu, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch có ý kiến cụ thể như sau:

Đối với nội dung của Đề án: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch rất hoan nghênh sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của ủy ban nhân dân  Kon Tum đối với việc khôi phục, bảo tồn, phát huy giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số. Chủ trương này thể hiện trách nhiệm cao trong việc thực hiện Quyết định số 1270/QĐ-TTg ngày 27/7/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án "Bảo tồn, phát triển văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam đến năm 2020".

Đề án bao gồm các nội dung chủ yếu như: Đặc điểm tình hình và thực trạng văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh: Đánh giá thực trạng công tác bảo tồn, phát triển văn hoá các dân tộc thiểu số ở Kon Tum trong những năm qua trên cơ sở khảo sát, thống kê các số liệu cụ thể về dân số, đặc điểm điều kiện tự nhiên, kinh tế, văn hoá, xã hội. Đánh giá thực trạng về đời sống văn hoá của các dân tộc; khái quát một số nét văn hoá truyền thống lễ hội, dân ca, dân nhạc, dân vũ, phong tục tập quán. . .), những khó khăn và thuận lợi, trong đó có nguyên nhân chủ quan, khách quan trong quá trình xây dựng đời sống văn hoá và việc bảo tồn, gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống, nguy cơ bị mai một, mất bản sắc văn hoá của các dân tộc ở tỉnh Kon Tum.

Xác định rõ mục tiêu tổng quát, mục tiêu cụ thể các nội dung cần thực hiện trong đề án, những nhiệm vụ trọng tâm để bảo tồn, phát triển văn hoá của các dân tộc ở tỉnh Kon Tum giai đoạn 2012-2020. Các nhóm giải pháp để đảm bảo theo mục tiêu, yêu cầu nội dung đề ra, phân công nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị chức năng phối hợp tổ chức triển khai theo tiến độ của đề án.

Xác định rõ nguồn kinh phí và nguồn vốn, phân kỳ cụ thể trong giai đoạn từ 2012 đến 2020, cùng với các nội dung, nhiệm vụ để đề án đạt được các hiệu quả về kinh tế, xã hội, môi trường văn hoá và an ninh quốc phòng.

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch nhất trí các nội dung chủ yếu của Đề án khôi phục, bảo tồn, phát huy giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum giai đoạn 2012-2020 và đề nghị Uỷ ban nhân dân tỉnh Kon Tum phê duyệt để có cơ sở tổ chức triển khai thực hiện.

HCTC



Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×