Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ VHTTDL gặp mặt, tri ân các đồng chí thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ

27/07/2011 | 01:00

(VP) - Nhân kỷ niệm 64 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2011), sáng ngày 26/7, tại Trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã chủ trì buổi gặp mặt các đồng chí thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ hiện đang công tác tại Bộ.

Cùng dự buổi gặp mặt có đ/c Lê Khánh Hải, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ VHTTDL; đ/c Đỗ Hoàng Du, Vụ trưởng Vụ Gia đình; đ/c Nguyễn Quốc Quỳ, Phó Chủ tịch Hội cựu chiến binh, Phó Chánh Văn phòng Bộ; đ/c Hồ Trí Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; đ/c Phùng Minh Cường, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán Bộ; cùng các đ/c thương binh và thân nhân gia đình liệt sĩ hiện đang công tác tại Bộ.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí tham dự đã cùng nhau ôn lại quá khứ hào hùng của dân tộc để tưởng nhớ tới công lao to lớn của các liệt sỹ, thương binh đã chiến đấu anh dũng để bảo vệ Tổ quốc.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại buổi gặp mặt

Trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ tổ quốc đã có nhiều cán bộ, công nhân viên ngành văn hóa, thể thao và du lịch đã tham gia vào cuộc kháng chiến anh dũng của dân tộc, đã có một số đồng chí hy sinh oanh liệt và một số đồng chí hiến dâng một phần xương máu của mình để giữ vững nền độc lập tự do của dân tộc và hạnh  phúc của nhân dân. Hiện tại, các Vụ và Văn phòng Bộ có 4 đồng chí là thương binh và 5 chí là thân nhân gia đình liệt sĩ.

Phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế”, nhiều đồng chí thương binh với cương vị công tác được giao đã phấn đấu vượt qua khó khăn về thương tật, sức khỏe và đời sống để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong đó, một số đồng chí đảm nhận những cương vị lãnh đạo như: Lê Anh Tuyến, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, đồng chí Đỗ Hoàng Du, Vụ trưởng Vụ Gia đình, đồng chí Nguyễn Quốc Quỳ, Phó Chánh Văn Phòng Bộ…Bên cạnh đó, thấm nhuần lời dạy của ông cha để lại, nhiều người con của liệt sĩ hiện đang công tác tại Bộ đã cố gắng vượt qua mất mát của người thân để học tập, công tác, phấn đấu vươn lên hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nhiều người đã được công nhận danh hiệu thi đua như lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp Bộ.


Đ/c Nguyễn Quốc Quỳ- Phó Chánh văn phòng cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Lê Khánh Hải khẳng định, kỷ niệm 64 năm ngày thương binh liệt sĩ là dịp đất nước và nhân dân ta tri ân sự hy sinh của hàng triệu người con đã hy sinh vì đất nước, Thứ trưởng mong rằng trong thời gian tới các đồng chí thương binh và thân nhân gia đình liệt sĩ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của gia đình, tăng cường tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hơn nữa trong công tác, góp phần xây dựng Bộ VHTTDL phát triển vững mạnh.

Xúc động và cảm kích trước sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ, đồng chí Nguyễn Quốc Quỳ - đã thay mặt cho các cán bộ là thương binh và thân nhân liệt sỹ, gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo Bộ; thể hiện sự quyết tâm trong công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để xứng đáng hơn nữa với sự hy sinh các liệt sỹ.  

Trước đó, chiều 25/7, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL đã tổ chức buổi gặp mặt và tặng quà các đồng chí là thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2011). Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí ấm cúng, thể hiện tình cảm, lòng biết ơn và truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của thế hệ trẻ đối với các lớp cha anh đi trước.


HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×