Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng ý khai quật khảo cổ tại Đắk Lắk

13/10/2018 | 08:30

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định số 3719/QĐ- BVHTTDL cho phép Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk khai quật khảo cổ tại Điểm thôn 2, thuộc xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk, thời gian từ ngày 09/10/2018 đến ngày 20/11/2018, trên diện tích khai quật 100 m2.

Ảnh minh họa (nguồn: TTXVN)

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị trong thời gian khai quật, cơ quan được cấp giấy phép cần chú ý bảo vệ địa tầng của di tích; Có trách nhiệm tuyên truyền cho nhân dân về việc bảo vệ di sản văn hóa ở địa phương, không công bố kết luận chính thức khi chưa có sự thỏa thuận của cơ quan chủ quản và Cục Di sản văn hóa.

Ngoài ra, những hiện vật trong quá trình khai quật phải được nhập vào Bảo tàng Đắk Lắk để giữ gìn, bảo quản; Bảo tàng Đắk Lắk, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm tiếp nhận, quản lý và báo cáo Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phương án bảo vệ và phát huy những giá trị hiện vật đó.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk chậm nhất 03 tháng sau khi kết thúc đợt khai quật phải có báo cáo sơ bộ và sau 01 năm phải có báo cáo khoa học gửi về Cục Di sản văn hóa. Đồng thời, khi công bố kết quả của đợt khai quật cần trao đổi với Cục Di sản văn hóa.

Lan Phạm

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×