Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng luật, kết nối Chính phủ điện tử

19/07/2016 | 07:58

Một trong những nội dung quan trọng mà Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện tập trung thực hiện trong thời gian qua là xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật và kết nối Chính phủ điện tử.


Tại cuộc họp giao ban với các lãnh đạo Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ chiều 18/7, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã rà soát từng văn bản dự thảo luật, chương trình, đề án do Bộ xây dựng.

Theo Vụ trưởng Vụ Pháp chế Hoàng Minh Thái, hai tuần qua, vụ đã tham mưu, trình Bộ trưởng ban hành Quy chế soạn thảo, ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Bộ VHTTDL. Đồng thời họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập lần 3 góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 131/2013/NĐ-CP và Nghị định số 158/2013/NĐ-CP, lĩnh vực bản quyền tác giả và lĩnh vưc VHTTDL.


Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện chủ trì buổi giao ban

Đồng thời tham mưu lãnh đạo Bộ góp ý 01 dự án Luật, dự thảo 03 Nghị định, 01 Thông tư, 01 Công ước, 02 Hiệp định…

Cũng tại cuộc họp, Giám đốc Trung tâm CNTT Nguyễn Thanh Liêm đã báo cáo Bộ trưởng về tiến độ đưa các thủ tục hành chính, dịch vụ công lên mạng, thực hiện theo yêu cầu xây dựng Chính phủ điện tử. Hiện trên Cổng thông tin của Bộ đã công khai các thủ tục hành chính ở cấp độ 1, 2 và đang triển khai cung cấp các thủ tục hành chính thuộc cấp độ 3.

Theo đó, có 16 thủ tục hành chính cấp độ 3 thuộc các lĩnh vực: Tổng cục Du lịch, Di sản, Nghệ thuật biểu diễn, Điện ảnh, Mỹ thuật, Nhiếp ảnh.


Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo tại buổi giao ban

Chỉ đạo về hoạt động xây dựng luật trong thời gian tới, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu, đây là các nhiệm vụ cấp bách. Lấy ví dụ như dự thảo Luật Du lịch, Bộ trưởng cho hay, việc này gắn với đề án xây dựng du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Do vậy, từ nay tới tháng 10, các đơn vị phải xây dựng tương đối đồng bộ, gấp rút để các kỳ họp Quốc hội tới sẽ xem xét. Các dự thảo nghị định sắp tới và thông tư phải được theo dõi có hệ thống.

Về các thủ tục hành chính, dịch vụ công của Bộ, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị rà soát lại toàn bộ các thủ tục và đưa lên mạng.

“Hiện chúng ta đã làm được xong các thủ tục thuộc cấp độ 1 và cấp độ 2, giờ chuyển lên mức độ 3. Các thao tác sẽ được thực hiện qua mạng chứ không phải tới gặp từng nhân viên để xử lý các thủ tục nữa” – Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng cũng chỉ đạo, trong tháng 7 này sẽ đưa tất cả các thủ tục thuộc cấp độ 3 lên mạng.

Về các nội dung công việc của các Cục, Vụ, Viện, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện hoan nghênh các các cơ quan của Bộ trong thời gian qua đã có những nỗ lực, thay đổi vượt bậc. "Chắc chắn cuối tháng 8 sẽ có các chương trình nghệ thuật đặc biệt trình diễn tại Nhà hát Lớn" - Bộ trưởng cho biết./.

Song Đào – Nam Nguyễn


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×