Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: U23 Việt Nam không được phép "ngủ quên" trên chiến thắng

27/07/2018 | 09:55

Chiều 26/07, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã đến thăm hỏi, động viên đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam.

Chiều ngày 26/07, toàn bộ các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam đã có mặt tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên) - sau khi 13 cầu thủ còn lại thuộc biên chế các CLB Hà Nội FC, FLC Thanh Hóa, SLNA và B.Bình Dương đã hội quân đủ.

 

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đến thăm hỏi và động viên các cầu thủ U23 Việt Nam

 

Nhằm động viên tinh thần và tiếp thêm sự cổ vũ cho các cầu thủ U23 Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã đến thăm hỏi và động viên thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tại buổi gặp mặt, vị tư lệnh ngành đã gửi lời động viên đến Ban huấn luyện cùng các cầu thủ, đồng thời bày tỏ kỳ vọng các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ thi đấu hết mình, cố gắng 100% sức lực vì màu cờ sắc áo để lặp lại thành tích mà đội tuyển đã đạt được tại giải U23 châu Á 2018 vừa qua tại Trung Quốc.

 

Cầu thủ Văn Quyết thay mặt đội tuyển U23 Việt Nam nhận bó hoa từ Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện

 

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng căn dặn các cầu thủ không được phép ngủ quên trên chiến thắng.

“Chúng ta hãy gác lại những hào quang ở Thường Châu vừa qua và đề nghị tập thể HLV, cầu thủ tập trung vào các trận đấu sắp tới. Chúng ta phải thấy được kết quả tốt nhất trong khả năng, điều kiện và sự nỗ lực cao nhất của mình. Kết quả này có thể như ở Thường Châu, có thể cao hơn và cũng có thể thấp hơn nhưng chúng ta phải cố gắng hết sức mình”- Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, người đứng đầu ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng mong muốn, các cầu thủ U23 Việt Nam hãy đá đẹp, giữ tinh thần "fair play" như ở giải U23 châu Á vừa qua.

 

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao đổi cùng HLV Park Hang-seo

 

“Ở thời điểm đó, mọi người đều đổ ra đường ăn mừng. Không phải là vì kết quả, mà là vì sự cố gắng không ngừng nghỉ để vượt qua chính mình của chúng ta. Tôi rất vui mừng khi thấy các cầu thủ rất tự tin, tích cực tập luyện”- vị tư lệnh ngành bày tỏ.

Không chỉ các cầu thủ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng yêu cầu Ban huấn luyện cùng các thành viên hậu cần đặc biệt chú ý đến thể lực của các cầu thủ: “Sức lực bào mòn, cần phải phục hồi, đây là vấn đề cần phải xử lý từ cả Ban lãnh đạo và từ phía các thành viên. Phục hồi thể lực là vấn đề rất quan trọng”.

Ở buổi tập này, ngay khi có đủ quân số dự kiến, HLV Park Hang-seo đã nhanh chóng thúc giục học trò bước vào tập luyện những chiến thuật cơ bản chuẩn bị cho giải Tứ hùng vào ngày 03-07/08 tới đây. Tại giải đấu này, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với những đối thủ gồm U23 Oman, U23 Palestine và U23 Uzbekistan. Đây đều là những đối thủ sở hữu thể hình và thể lực tốt, do vậy HLV người Hàn QUốc đã yêu cầu các cầu thủ tập trung vào tập luyện những pha chống bóng bổng từ những tình huống cố định và tổ chức phản công. Về cơ bản, gần như những quả tạt bóng bổng từ những tình huống cố định đều được các cầu thủ U23 Việt Nam hóa giải tốt.

Xen kẽ với những tình huống chống bóng bổng, HLV Park Hang-seo cũng yêu cầu các cầu thủ chia đội tập đá phối hợp nhỏ. Có thể thấy, ở thời điểm hiện tại, tâm lý của các cầu thủ tương đối thoải mái và ai cũng cố gắng hết sức để có thể có tên trong danh sách chính thức.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục tập luyện ở PVF đến ngày 30/07 sau đó di chuyển ra Hà Nội để chuẩn bị cho giải Tứ hùng.

Đăng Huy- Nam Nguyễn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×