Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao giấy chứng nhận cho GS, PGS đạt chuẩn năm 2017

16/05/2018 | 11:39

Sáng 16/5, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có buổi gặp mặt các nhà khoa học nhân ngày Khoa học công nghệ Việt Nam (18/5) và trao giấy chứng nhận đạt chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2017. Cùng dự có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên.

Tại buổi gặp mặt, Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường Bộ VHTTDL Từ Mạnh Lương cho biết, trong 10 năm qua, công tác nghiên cứu khoa học, môi trường đã triển khai thực hiện 7 nhiệm vụ cấp nhà nước, 7 chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm cấp Bộ với 56 đề tài nhánh, 210 nhiệm vụ, dự án cấp Bộ…

Bộ trưởng trao giấy chứng nhận đạt chuẩn chức danh cho các tân GS, PGS

Ngoài những nhiệm vụ chuyên môn thường xuyên theo chức năng nhiệm vụ được giao, Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường đã luôn hoàn thành những nhiệm vụ đột xuất được Chính phủ, Bộ trưởng giao đảm bảo về chất lượng và tiến độ, điển hình là các nhiệm vụ mang tính cấp bách xây dựng và phát triển ngành.

Cũng tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã trao giấy chứng nhận đạt chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2017. Được biết, trong đợt này, có 9 GS, 44 PGS của các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL khu vực phía Bắc đã được trao giấy chứng nhận.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chúc mừng các tân Giáo sư, PGS vừa được Hội đồng chức danh Nhà nước công nhận và các nhà khoa học nhân ngày kỷ niệm ngành.

Bộ trưởng phát biểu chúc mừng các GS, PGS và các nhà khoa học

Bộ trưởng cho rằng: “Vấn đề bây giờ làm thế nào để có lực lượng GS, PGS chất lượng tăng lên và ngày càng trẻ hóa. Đối với giảng viên các trường, việc phải có học hàm, học vị là rất quan trọng. Cùng với đó thì công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ cũng cần phải được quan tâm”.

“Cần loại bỏ tư tưởng hẹp hòi, đố kỵ, ích kỷ mà phải có tầm nhìn dài hạn trong công tác đào tạo cán bộ trẻ” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

Để công tác nghiên cứu khoa học công nghệ thực sự trở thành động lực phát triển ngành VHTTDL, Bộ trưởng đề nghị tập trung nghiên cứu các nhiệm vụ về phát triển VHTTDL đã được ghi trong Nghị quyết của Đảng, chiến lược của ngành.

Đồng thời, không ngừng nâng cao chất lượng các đề tài nghiên cứu khoa học và tăng cường ứng dụng các kết quả nghiên cứu vào hoạt động quản lý, phát triển sự nghiệp của ngành.

Tiếp đến, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nhân tài, các nhà khoa học, kỹ thuật viên lành nghề, hình thành các tập thể khoa học và công nghệ mạnh, đủ sức giải quyết những nhiệm vụ khoa học và công nghệ mang tầm quốc gia, quốc tế do thực tiễn phát triển VHTTDL đặt ra.

Thế Công

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×