Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp xúc cử tri tỉnh Thừa Thiên – Huế

27/04/2018 | 17:00

Tại buổi tiếp xúc cử tri, những vấn đề liên quan đến đời sống của người dân đã được Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cùng lãnh đạo địa phương lắng nghe và giải đáp.

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, trong hai ngày 26 và 27/4 Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cùng Đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri tại hai xã Hương Hòa, huyện Nam Đông và cử tri xã Quảng Công, huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên – Huế).

Tại buổi tiếp xúc với cử tri xã Hương Hòa sáng 27/4, Đoàn ĐBQH đã nhận được nhiều kiến nghị liên quan đến một số vấn đề như việc thi công tuyến đường La Sơn – Túy Loan gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân, phí vệ sinh môi trường tại địa phương chưa hợp lý, những vướng mắc của địa phương trong việc phát triển kinh tế khi chủ yếu dựa vào nông nghiệp nhưng đầu ra nhiều sản phẩm trong đó có cây cao su còn gặp khó khăn...

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tiếp xúc cử tri tại xã Hương Hòa, huyện Nam Đông (Thừa Thiên - Huế). Ảnh: Lê Chung

 

Nhiều cử tri có ý kiến mong Đoàn ĐBQH tỉnh sau đợt tiếp xúc lần này xem xét, giúp đỡ địa phương đầu tư một số hạng mục cơ sở vật chất như đường sá, xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng hay tạo chỗ vui chơi giải trí cho trẻ em, người già khi hiện tại những hạng mục này ở địa phương còn khá thiếu thốn.

Sau khi lắng nghe những ý kiến của các cử tri xã Hương Hòa, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện ghi nhận và cho biết đây đều là những kiến nghị hoàn toàn xác đáng. Tại buổi tiếp xúc, những vấn đề liên quan đến đời sống của người dân đã được Bộ trưởng cùng lãnh đạo địa phương lắng nghe và giải đáp.

Đối với vấn đề tháo gỡ khó khăn trong việc phát triển kinh tế địa phương, theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thì hiện tại ngoài nông nghiệp, huyện Nam Đông cũng là địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Du lịch là ngành đang được tỉnh Thừa Thiên – Huế và Chính phủ chọn làm ngành kinh tế mũi nhọn. Vậy nên trong thời gian tới địa phương cần phải quan tâm nghiên cứu để phát triển lĩnh vực này. Bộ trưởng đề nghị để mang lại hiệu quả thì huyện Nam Đông cần phải có chiến lược rõ ràng. Phải làm bài bản, lâu dài và làm đến nơi đến chốn.

Trước đó, trong buổi tiếp xúc với cử tri xã Quảng Công chiều 26/4, Đoàn ĐBQH cũng nhận được nhiều kiến nghị liên quan đến việc thực hiện các luật hiện hành như: Luật về phòng chống tác hại của thuốc lá, Luật Nghĩa vụ quân sự; thông tin và quyền lợi của người đóng BHYT liên tục 5 năm trở lên; tình trạng đánh bắt thủy hải sản bằng giã cào và hủy diệt trên vùng gần bờ của các xã bãi ngang tại Huế…

ộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện giải đáp các kiến nghị của cử tri. Ảnh: Lê Chung

 

Theo Bộ trưởng, nạn đánh bắt thủy hải sản bằng hình thức giã cào gần bờ đã diễn ra nhiều năm qua tại vùng biển thuộc các huyện Phong Điền và Quảng Điền. Điều này đã ảnh hưởng lớn đến nguồn tài nguyên thiên nhiên, gây hại cho môi trường khiến người dân bức xúc. Qua ý kiến của cử tri, Bộ trưởng đề nghị chính quyền địa phương phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan cần phải có giải pháp mạnh hơn để ngăn chặn và xử lý kịp thời tình trạng này.

“Riêng một số nội dung như người dân mong muốn xây dựng cầu Vĩnh Tu bắc qua phá Tam Giang để nối các xã bãi ngang và trung tâm huyện; việc đẩy nhanh dự án xây dựng kè chống sạt lở ven biển thuộc xã Quảng Công... chúng tôi đề nghị lãnh đạo UBND huyện Quảng Điền cần có phản ánh đến HĐND và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế để có hướng xử lý cho cử tri”- Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.

Sau đợt tiếp xúc cử tri này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết Đoàn ĐBQH sẽ tiếp thu và chuyển các ý kiến, kiến nghị của các cử tri để gửi đến kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV sắp đến.

Lê Chung

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×