Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp xúc cử tri Thừa Thiên – Huế

28/09/2018 | 13:04

Sáng 28/9, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thủy Bằng, TX. Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế).

Mở đầu buổi tiếp xúc cử tri, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên – Huế, ông Phạm Như Hiệp – Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã thông báo đến cử tri dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Theo đó, kỳ họp thứ 6 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20/10 đến 22/11/2018. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 9 dự án luật, cho ý kiến vào 6 dự án luật; xem xét báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội; lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh do Quốc hội bầu và quyết định một số nội dung quan trọng khác.

 

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên – Huế tiếp xúc cử tri tại xã Thủy Bằng, TX. Hương Thủy. Ảnh: Lê Chung

 

Sau khi lắng nghe thông báo, cử tri xã Thủy Bằng nhất trí cao với dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, đồng thời kiến nghị với Quốc hội, các cơ quan chức năng Trung ương và địa phương về một số vấn đề như: Đảm bảo vệ sinh môi trường ở các khu vực tâm linh; Đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; Quan tâm đến an sinh xã hội cho các tầng lớp nhân dân; Vấn đề quản lý trong việc sử dụng và lưu hành đồng nhân dân tệ; Đẩy mạnh phòng chống ma túy.

Các ý kiến về an toàn hồ đập, an toàn giao thông trên địa bàn; Công bảo vệ, phát triển rừng; tình hình khai thác cát sỏi trên địa bàn còn nhiều phức tạp cũng được cử tri gửi gắm đến các ĐBQH. Cử tri cũng kiến nghị trong thời gian tới các cơ quan có thẩm quyền nên xem xét trùng tu đối với di tích biệt thự Ngô Đình Cẩn hay có hướng phát triển phù hợp đối với công trình hồ Thủy Tiên đang bị bỏ hoang để phục vụ du lịch.

 

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thủy Bằng, TX.Hương Thủy, TT-Huế. Ảnh: Lê Chung

 

Đặc biệt, tại buổi tiếp xúc sáng nay, cử tri xã Thủy Bằng khá quan tâm đến việc phòng chống tham nhũng hay những vấn đề liên quan đến luật an ninh mạng. Các cử tri kiến nghị, trong thời gian tới các cấp chính quyền cần có cơ chế rõ ràng để bảo vệ những cá nhân dám lên tiếng chống tham nhũng. Tỉnh cũng nên thành lập một trang web cập nhật, thông tin thường xuyên về việc phòng chống tham nhũng để người dân theo dõi.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi lắng nghe, tiếp thu ý kiến của các cử tri, chính quyền địa phương và đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị theo thẩm quyền.

 

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cùng Đoàn ĐBQH tỉnh TT-Huế, lãnh đạo các ngành chức năng chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Lê Chung

 

Có mặt tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên – Huế, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của cử tri xã Thủy Bằng đồng thời trao đổi và làm rõ thêm một số nội dung mà cử tri quan tâm. Bộ trưởng đề nghị lãnh đạo chính quyền địa phương cần tập trung sớm giải quyết những vấn đề cử tri phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, những đề xuất, kiến nghị của cử tri trong buổi tiếp xúc sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp để phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền và báo cáo Quốc hội xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới.

Được biết, dự kiến trong chiều cùng ngày Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện sẽ tiếp tục có buổi tiếp xúc với các cử tri tại xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên – Huế).

Lê Chung

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×