Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp xúc cử tri tại Huế

10/05/2016 | 14:05

Ngày 6.5.2016, Bộ trưởng Bộ VHTTDL - Nguyễn Ngọc Thiện cùng các ứng cử viên Đại biểu quốc hội (ĐBQH) khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 1 - tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các xã thuộc huyện Quảng Điền (Thừa Thiên Huế).

Đơn vị bầu cử số 1 gồm các địa phương: Huyện Quảng Điền, huyện Phong Điền, thị xã Hương Trà và huyện A Lưới, với  4 ứng cử viên ĐBQH khóa XIV gồm: ông Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, ĐBQH khóa XIII; ông Phan Ngọc Thọ, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; bà Phạm Thị Thanh Tâm, Huyện ủy viên, Giám đốc Trung tâm Dân số-Kế hoạch hóa gia đình huyện A Lưới; bà Nguyễn Thị Hải Vân, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Văn Kỷ, huyện Phong Điền. Tại đơn vị bầu cử số 1, cũng có 8 ứng cử viên HĐND tỉnh khóa 2016-2021.

Trước đông đảo cử tri của các xã Quảng Vinh, Quảng Phước, Quảng Phú và Thị trấn Sịa, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã trình bày chương trình hành động của mình với các nội dung: Tuyệt đối trung thành với Đảng, với nhân dân; chấp hành pháp luật của Nhà nước; kiên quyết chống lãng phí, tham nhũng… Thường xuyên gần gũi, gắn bó với cử tri; chuyển tải những tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến với Quốc hội; nếu vấn đề nào thuộc phạm vi giải quyết của Bộ VHTTDL, sẽ giải quyết thấu đáo cho nhân dân; Không ngừng học hỏi, học tập để làm tròn trách nhiệm của một ĐBQH. Với tư cách là thành viên Chính phủ, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, hứa sẽ tiếp tục triển khai những vấn đề quan trọng của ngành như: Đẩy mạnh thực hiện xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước theo tinh thần Nghị quyết 33 của Trung ương; Xây dựng gia đình văn hóa, cụm dân cư, khu phố văn hóa với việc bổ sung thêm các tiêu chí mới; Phát động phong trào thể thao quần chúng sâu rộng, thể thao trong trường học, khu dân cư; Tiếp tục phát triển lĩnh vực du lịch để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2020; Xây dựng gia đình Việt Nam đoàn kết, với các giá trị truyền thống lành mạnh, là nơi để giáo dục các thế hệ trẻ và từ đó góp phần giáo dục xã hội…

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trình bày Chương trình hành động của mình trước cử tri sáng 6.5
 
Các ứng cử viên chụp ảnh với cử tri tại buổi tiếp xúc sáng 6.5
 
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao đổi với các đại biểu sáng 6.5

Tại hội nghị, cử tri Phạm Trai - Phó Chủ tịch Hội cựu tù yêu nước huyện Quảng Điền bày tỏ phấn khởi sau khi nghe chương trình hành động của các đại biểu ứng cử ĐBQH khóa XIV và ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa 2016-2021. Ông Trai mong muốn rằng các đại biểu sẽ quyết tâm thực hiện để góp phần xây dựng dân giàu - nước mạnh - dân chủ - công bằng - văn minh. Ông Trai cho biết: Cử tri và người dân Quảng Điền đã nhiều lần kiến nghị các cấp về việc làm di tích lưu niệm nhà thơ Tố Hữu tại quê hương của ông (xã Quảng Thọ) nhưng vẫn chưa được triển khai. Bản thân ông mong muốn ngành Văn hóa sẽ xúc tiến thực hiện đề nghị này như nguyện vọng của cử tri địa phương.

Trả lời ý kiến của ông Phạm Trai, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng: Nguyện vọng nói trên của cử tri rất hợp tình hợp lý bởi Tố Hữu không chỉ là nhà thơ lớn mà còn là một nhà văn hóa, nhà chính trị nổi tiếng của Đất nước, cần có nơi lưu niệm về ông. Bộ trưởng hoàn toàn ủng hộ đề nghị này và đề nghị lãnh đạo huyện cần phải báo cáo và chuyển ý kiến này của cử tri đến lãnh đạo tỉnh và Sở VHTTDL. “Cần triển khai các thủ tục cần thiết để trình cơ quan chức năng”, Bộ trưởng yêu cầu.

“Quảng Điền là địa phương điểm của tỉnh về xây dựng văn hóa, xây dựng Nông thôn mới. Chúng ta xác định dù kinh tế chưa bằng các địa phương khác nhưng văn hóa phải được chú trọng; kinh tế phát triển mà văn hóa phát triển không tương xứng thì không thể có được sự phát triển bền vững, “có cũng như không”. Từ chỗ chỉ có một con đường từ TP Huế về, nay đã có rất nhiều con đường to, đẹp về huyện Quảng Điền; Nhà Văn hóa huyện cũng được xây dựng khang trang, thuộc vào loại nhất nhì của tỉnh. Tôi mong muốn rằng Quảng Điền sẽ là huyện đi đầu về phát triển Văn hóa - Du lịch của Thừa Thiên Huế”, Bộ trưởng nói.
 
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và các ứng cử viên ĐBQH tại buổi tiếp xúc cử tri ở huyện Quảng Điền chiều 6.5
 
Cử tri xã Quảng Thành phản ánh kiến nghị với Bộ trưởng Bộ VHTTDL
 
Bộ trưởng trao đổi thân mật với các cử tri chiều 6.5

Tại buổi tiếp xúc cử tri các xã Quảng An, Quảng Thành, Quảng Thọ vào chiều cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của việc giáo dục ý thức văn hóa - đạo đức cho con người hiện nay, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ. Thực trạng văn hóa trong lễ hội, tình hình tai nạn giao thông, sử dụng chất cấm - chất bẩn trong chăn nuôi, vấn đề về VSATTP… cho thấy cần tập trung tuyên truyền, giáo dục để nâng cao ý thức, đạo đức của con người; văn hóa cần được đẩy mạnh để xây dựng xã hội lành mạnh, văn minh.

Ông Đào Lý, cử tri xã Quảng Thành kiến nghị với Bộ trưởng Bộ VHTTDL: Thành cổ Hóa Châu (thuộc xã Quảng Thành) là một di tích lịch sử quan trọng với nhiều dấu tích của Chăm-pa nhưng lại chưa được quan tâm đúng mức. Trong khi 2 di tích Chăm khác trên địa bàn tỉnh đã được công nhận di tích cấp quốc gia thì thành cổ Hóa Châu vẫn chưa được lập hồ sơ công nhận di tích, dù đã có rất nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu khảo cổ về khảo sát. Cá nhân ông và cử tri xã Quảng Thành mong muốn rằng, thành cổ Hóa Châu sẽ được công nhận di tích, ít nhất là cấp tỉnh.
Trả lời cử tri, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng: Vấn đề giá trị lịch sử của thành cổ Hóa Châu là rất quan trọng. Trong hội nghị tiếp xúc cử tri hôm nay có lãnh đạo UBND tỉnh, UBND huyện Quảng Điền ông đề nghị cần chỉ đạo Sở VHTTDL triển khai ngay việc nghiên cứu, tìm hiểu và làm rõ giá trị của di tích này để sớm làm hồ sơ cho di tích. Ông cũng cho biết sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng thuộc Bộ VHTTDL vào làm việc với địa phương và Sở VHTTDL để triển khai thực hiện việc này.

Bộ trưởng cũng khẳng định, nếu tiếp tục trúng cử ĐBQH nhiệm kỳ lần này (Bộ trưởng từng là ĐBQH các khóa XII, XIII), ông sẽ không ngừng phấn đấu, rèn luyện để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; cống hiến cho sự nghiệp chuyên ngành mà mình phụ trách và góp phần xây dựng cho chính quê hương Thừa Thiên Huế của mình.

Theo Báo Văn hóa


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×