Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp xúc cử tri ở huyện Phong Điền: Phát triển kinh tế nhưng cần giữ môi trường

13/05/2016 | 17:40

Ngày 12.5.2016, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cùng các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV của đơn vị bầu cử số 1, tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục có cuộc tiếp xúc cử tri tại các xã trên địa bàn huyện Phong Điền. Bàn về vấn đề phát triển kinh tế tại địa phương, Bộ trưởng nhấn mạnh cần phát triển bền vững, giữ gìn môi trường.

Tại điểm tiếp xúc cử tri các xã Phong An, Phong Hiền, Phong Thu và thị trấn Phong Điền vào buổi sáng qua 12.5, Bộ trưởng đã lưu ý đến nhiều vấn đề, trong đó chú trọng đến việc xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh ở các cơ sở, khu dân cư. Sắp tới, Bộ sẽ đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” với thêm nhiều tiêu chí mới, sẽ thực hiện phong trào với việc nâng cao chất lượng, chiều sâu để đưa các phong trào đi vào thực chất hơn. Công tác bảo tồn các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể cũng được chú trọng…

Chia sẻ với lãnh đạo và cử tri huyện Phong Điền, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh rằng: Có thể kinh tế chưa giàu nhưng văn hóa phải được nâng lên, đời sống văn hóa của người dân phải được chú trọng. Huyện Phong Điền là địa phương có điều kiện và tiềm năng để phát triển nhiều lĩnh vực, trong đó có kinh tế. Hiện huyện đã xây dựng và phát triển các khu công nghiệp, các nhà máy mọc lên… nhưng trước hết địa phương cần phải giữ môi trường, khi đó mới giữ được nét văn hóa. Phát triển kinh tế nhưng phải bền vững.
 
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại điểm tiếp xúc với cử tri các xã Phong An, Phong Hiền, Phong Thu và thị trấn Phong Điền (sáng 12.5)
Nhiều cử tri có mặt đã bày tỏ phấn khởi với chương trình hành động của các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 tại điểm bầu cử huyện Phong Điền; và hy vọng rằng sau khi trúng cử, các đại biểu sẽ thực hiện tốt các chương trình hành động của mình, phục vụ công tác xây dựng quê hương, đất nước. Cử tri Trần Quang Cườm (Trưởng Phòng VHTT huyện Phong Điền) đã có những gửi gắm đến Bộ trưởng Bộ VHTTDL - Nguyễn Ngọc Thiện và các ứng cử viên ĐBQH về việc quan tâm đến công tác trùng tu, bảo tồn và phát huy giá trị hệ thống nhà rường cổ ở làng cổ Phước Tích (xã Phong Hòa); vấn đề tu bổ các di tích quốc gia trên địa bàn huyện Phong Điền; công tác đầu tư cơ sở hạ tầng cho phát triển du lịch và làng nghề ở địa phương… Trả lời cử tri, Bộ trưởng nhấn mạnh: Làng cổ Phước Tích là một trong hai làng cổ được công nhận di tích cấp quốc gia về kiến trúc nghệ thuật (cùng với làng cổ Đường Lâm). Vì thế, các đơn vị thuộc Bộ sẽ chú ý, sắp xếp để có hướng hỗ trợ và luôn ủng hộ cho di sản này. Việc phát triển du lịch bền vững tại địa phương cũng là vấn đề Bộ luôn quan tâm. Riêng kế hoạch đầu tư cho cơ sở hạ tầng du lịch thì địa phương cần chủ động.
 
Bộ trưởng trao đổi với các cử tri tại điểm tiếp xúc xã Phong Xuân (huyện Phong Điền, chiều 12.5)
 
Bộ trưởng trao đổi với các cử tri tại điểm tiếp xúc xã Bình Điền (thị xã Hương Trà, chiều 11.5)
Chiều cùng ngày, Bộ trưởng cùng đoàn ứng cử viên ĐBQH khóa XIV tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri ở các xã Phong Xuân, Phong Sơn và Phong Mỹ (đều thuộc huyện Phong Điền). Sau khi nghe tâm tư của các cử tri, Bộ trưởng mong bà con chia sẻ với những tồn tại và hạn chế mà chính quyền địa phương vẫn chưa làm được cho người dân, dù đã rất mong muốn làm tốt. Cả ba xã Phong Xuân, Phong Sơn, Phong Mỹ là các địa phương khó khăn của huyện, cần được quan tâm đầu tư về cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn. Việc kêu gọi các chủ đầu tư vào điểm du lịch như khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Thanh Tân (xã Phong Sơn) đã có hướng phát triển tích cực, được nhiều du khách biết đến; tuy nhiên, cần chú ý đến việc hưởng lợi của bà con địa phương khi khu du lịch mở ra. Hay việc đầu tư xây dựng các nhà máy, phải di dời dân thì cần quan tâm đến việc tạo công ăn việc làm của nhân dân sau khi đến nơi ở mới.

Trả lời về vấn đề quan tâm đầu tư để bảo tồn giữ gìn khu di tích Chiến khu Hòa Mỹ của cử tri xã Phong Mỹ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng đề nghị huyện làm việc với tỉnh để có kiến nghị về nhu cầu đầu tư gì; sau đó có kế hoạch báo cáo Bộ để có hướng hỗ trợ. Trong quyền hạn và điều kiện cho phép, Bộ sẵn sàng giúp đỡ, tạo điều kiện cho việc bảo tồn khu di tích Chiến khu Hòa Mỹ.

Thừa Thiên Huế “hạnh phúc” vì không phải phụ thuộc về nguồn nước

Tại buổi tiếp xúc cử tri ở các xã vùng núi của huyện Phong Điền ngày hôm qua 12.5, nhiều cử tri đã phản ánh việc thiếu nguồn nước sạch sinh hoạt trong mùa nắng nóng và mong muốn địa phương được hỗ trợ đầu tư để có nguồn nước sạch. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh rằng: Nhu cầu sử dụng nước sạch là rất chính đáng, tỉnh cần làm việc với nhà máy nước để hỗ trợ cho bà con. Nói về nước sạch thì không có địa phương nào mà vùng nông thôn lại có hệ thống nước sạch như ở Huế. Hiện Thừa Thiên Huế có nguồn nước dồi dào với 2 tỷ m3 nên ít bị ảnh hưởng bởi hạn hán. Trước đó, ngày 11.5, tại buổi tiếp xúc cử tri các xã A Roàng, Hương Lâm, A Đớt, Đông Sơn (huyện miền núi A Lưới), khi cử tri kiến nghị về việc cấp nước sạch, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng đã khẳng định: Thừa Thiên Huế là địa phương “hạnh phúc” vì không phải phụ thuộc địa phương nào về nguồn nước; tất cả các con sông lớn trong địa phương đều xuất phát từ nội tỉnh, và có nguồn nước sạch.

Theo Báo Văn hóa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×