Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Thống đốc tỉnh Kanagawa Nhật Bản

16/11/2018 | 13:42

Sáng 16/11, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã tiếp thân mật ngài Kuroiwa yuji – Thống đốc tỉnh Kanagawa (Nhật Bản).

Tại cuộc gặp, ngài Kuroiwa yuji - Thống đốc tỉnh Kanagawa cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp thân mật ngài Thống đốc tỉnh Kanagawa

Ngài Thống đốc cũng ghi nhận tình cảm của Bộ trưởng đối với tỉnh khi dành thời gian để tham dự lễ hội Việt Nam diễn ra tại Kanagawa vào năm ngoái.

Ông cho biết, đây là chuyến thăm Việt Nam lần thứ 4 nên cảm thấy rất gần gũi với đất nước này.  

Nói về Lễ hội Kanagawa sẽ được diễn ra trong 2 ngày 17 – 18/11 tại vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội), ông cho biết đây sẽ là một lễ hội đặc biệt khi có những chương trình mang bản sắc văn hóa cổ truyền của người Nhật Bản nói chung và tỉnh Kanagawa nói riêng.

Sau những Lễ hội đã được tổ chức tại hai nước, ngài Thống đốc cho rằng các hoạt động giao lưu này mang lại hiệu quả rất lớn.

Trước đây Kanagawa hoàn toàn vắng bóng những doanh nghiệp của Việt Nam. Nhưng, kể từ sau các hoạt động giao lưu, xúc tiến thì đến nay tỉnh này đã có 6 doanh nghiệp Việt Nam đầu tư.

Qua những hoạt động giao lưu sẽ góp phần giúp tăng cường tình đoàn kết, hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam – Kanagawa nói riêng và Việt Nam – Nhật Bản nói chung.

Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ vui mừng khi được tiếp đón ngài Thống đốc Kuroiwa yuji ngay tại trụ sở Bộ VHTTDL.

Bộ trưởng cho biết ông ấn tượng về Lễ hội của tỉnh Kanagawa diễn ra tại Việt Nam lần trước.

Bộ trưởng cũng bày tỏ hy vọng Lễ hội năm nay tại Hà Nội sẽ diễn ra thành công tốt đẹp hơn nữa.

“Chúng tôi rất vui vì giữa Kanagawa và Việt Nam có nhiều sự gắn kết trong lĩnh vực VHTTDL. Chúng tôi đánh giá rất cao những Lễ hội của Kanagawa diễn ra Việt Nam và ngược lại. Chúng ta cần phải tiếp tục thúc đẩy để có nhiều hoạt động hơn nữa” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

Để các hoạt động tổ chức được thường xuyên, hiệu quả hơn thì vai trò của ngài Thống đốc là rất quan trọng, vì vậy, Bộ trưởng mong sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ phía cá nhân ngài Kuroiwa yuji.

“Chúng tôi cũng mong muốn khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản và Nhật Bản đến Việt Nam sẽ ngày càng tăng lên để người dân hai nước được hiểu rõ hơn về văn hóa, truyền thống tốt đẹp của mỗi dân tộc”.

Theo ngài Kuroiwa yuji – Thống đốc tỉnh Kanagawa, trong khuôn khổ lễ hội diễn ra tại Thủ đô Hà Nội sẽ có Hội thảo xúc tiến đầu tư và xúc tiến du lịch.

Kanagawa sẽ giới thiệu các tour hạng sang, mục tiêu hướng đến là những người có thu nhập cao tại Việt Nam.

Thế Công

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×