Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp thân mật Đại sứ Israel tại Việt Nam

13/01/2017 | 10:25

Chiều 12/1, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện đã tiếp đón thân mật bà Meirav Eilon Shahar - Đại sứ Israel tại Việt Nam.

Bày tỏ cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã dành thời gian đón tiếp, bà Meirav Eilon Shahar - Đại sứ Israel tại Việt Nam đã thông báo đến Bộ trưởng về chuyến thăm chính thức của Tổng thống Israel tại Việt Nam sẽ diễn ra trong tháng 3/2017.  Bà Đại sứ cho biết, mục đích chính của chuyến thăm Tổng thống Israel lần này tại Việt Nam nhằm thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao, tình đoàn kết hữu nghị giữa 2 nước.   



Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đón tiếp thân mật Đại sứ Israel tại Việt Nam

   
Theo lịch trình của Tổng thống Israel tại Việt Nam, ngoài các cuộc gặp mặt, trao đổi với lãnh đạo Đảng, Nhà nước phía Việt Nam sẽ có 2 hoạt động có liên quan đến lĩnh vực của Bộ VHTTDL. Bà Đại sứ chia sẻ, phía Đại sứ quán đã lên kế hoạch để tổ chức một buổi hòa nhạc, trong đó có các tiết mục cũng như nghệ sỹ tham gia biểu diễn được lựa chọn từ 2 nước Israel và Việt Nam. Tiếp đó, Tổng thống Israel sẽ ghé thăm Vịnh Hạ Long để các nhà báo đi cùng đoàn lấy tư liệu để quảng bá đến người dân Israel khi về nước.

Bà Meirav Eilon Shahar- Đại sứ Israel tại Việt Nam cũng thông tin thêm, trong danh sách điểm du lịch hàng đầu thế giới thì người dân Israel vẫn luôn mong muốn được đến thăm quan và trải nghiệm cuộc sống tại Việt Nam. Bà Đại sứ bày tỏ mong muốn Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện sẽ ủng hộ và giúp Đại sứ quán có thể tổ chức buổi hòa nhạc tại Nhà hát lớn, Hà Nội. Đồng thời, bà cũng chia sẻ mong muốn trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam sẽ có thể kết nối để tổ chức một trận giao hữu bóng đá giữa 2 nước Israel và Việt Nam.



Đại sứ Israel tặng sách cho Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cảm ơn sự quan tâm của bà Meirav Eilon Shahar- Đại sứ Israel tại Việt Nam đối với Bộ VHTTDL nói riêng và tình cảm mà đất nước Israel dành cho Việt Nam nói chung. Đối với hai đề xuất mà bà Đại sứ đề xuất, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện hoàn toàn đồng tình và ủng hộ.

Về địa điểm tổ chức đêm hòa nhạc, Bộ VHTTDL sẽ hỗ trợ theo đúng mong muốn từ phía Đại sứ quán. Bộ trưởng khẳng định, chuyến thăm của Tổng thống Israel tại Việt Nam là một sự kiện văn hóa quan trọng và ý nghĩa, góp phần củng cố mối ngoại giao thân tình giữa hai đất nước. Đồng thời, sẽ làm tiền đề, động lực để cả hai bên cùng phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức thành công dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước vào năm 2018.



Thành viên 2 bên chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc


Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn, trên cương vị và mối quan hệ của mình, bà Đại sứ sẽ giới thiệu, quảng bá đất nước Việt Nam đến mọi bạn bè quốc tế để nhân dân Việt Nam có thể giao lưu, gắn kết, học hỏi và mở rộng mối quan hệ đến tất cả các dân tộc trên toàn thế giới./.

Thế Công   


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×