Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Tân Đại sứ Cuba Lianys Torres Rivera

22/12/2017 | 20:58

Ngày 22/12, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện đã tiếp và làm việc với bà Lianys Torres Rivera - Tân Đại sứ Cuba tại Việt Nam.

Thời gian qua, nhiều hoạt động hợp tác trao đổi trong lĩnh vực văn hóa giữa hai nước tăng cường. Theo đó, nhận lời mời của Bộ VHTTDL Việt Nam, nhiều đoàn nghệ thuật của Cuba đã sang thăm và biểu diễn nghệ thuật tại Festival Huế và Hà Nội. Cùng đó, cả hai bên đã thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động trong lĩnh vực triển lãm tranh ảnh, thủ công mỹ nghệ và liên hoan phim tại mỗi nước.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Tân Đại sứ Cuba

Về lĩnh vực thể thao, Việt Nam và Cuba đã tiếp tục tăng cường triển khai thực hiện có hiệu quả Thỏa thuận hợp tác về thể thao đã ký tháng 12/2015. Tại buổi tiếp, bà Lianys Torres Rivera cảm ơn sự đón tiếp của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, đồng thời bày tỏ mong muốn, lĩnh vực Văn hóa - Thể thao - Du lịch giữa hai nước Cuba và Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Cùng quan điểm này, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, Việt Nam và Cuba là những người anh em, bạn bè thân thiết với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà không phải nước nào cũng có được. Chính vì vậy, nhân dân hai nước có trách nhiệm phải duy trì mối quan hệ tốt đẹp này.

Bộ trưởng tặng quà lưu niệm cho Tân Đại sứ Cuba

Bộ trưởng cho biết, ngành Du lịch đang được Đảng, Nhà nước Việt Nam đặc biệt quan tâm và chọn là ngành kinh tế mũi nhọn. Chính vì vậy, Bộ trưởng đề nghị hai bên tiếp tục thúc đẩy trao đổi thông tin, kinh nghiệm phát triển du lịch; tăng cường thông tin về các sự kiện, hội chợ du lịch ở mỗi nước nhằm thu hút các doanh nghiệp tham gia.

Về lĩnh vực thể thao, phía Việt Nam mong muốn thuê chuyên gia Boxing của Cuba để huấn luyện cho đội tuyển quốc gia Việt Nam. Đồng thời, trong năm 2018, phía Việt Nam sẽ mời Chủ tịch Viện Thể thao, Giáo dục thể chất và giải trí Quốc gia Cuba sang thăm để trao đổi về điều kiện tập luyện cho các vận động viên Cuba tham dự Olympic Tokyo 2020.

Bộ trưởng cho biết thêm,về hợp tác với chuyên gia Y học thể thao Barbado, Bệnh viện Thể thao Việt Nam có thể hợp tác dưới hình thức trao đổi thông tin, tham gia các lớp đào tạo Y học thể thao, hội thảo khoa học, hợp tác chuyên môn và nghiên cứu khoa học./.

Thế Công

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×