Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Giám đốc Ngân hàng Phát triển châu Á tại Việt Nam

15/10/2018 | 13:52

Sáng nay (15/10), tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã tiếp thân mật ông Eric Sidgwich - Giám đốc Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tại Việt Nam.

Cảm ơn sự đón tiếp thân tình của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, ông Eric Sidgwich cho biết, ADB rất vinh dự khi được đồng hành cùng Bộ VHTTDL trong thực hiện Dự án “Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mê Công mở rộng giai đoạn 2”.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện ông Eric Sidgwich - Giám đốc Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam

Ví von một Dự án khi được triển khai giống như một cuộc chạy đua Maraton, ông Eric Sidgwich cho rằng: “Giai đoạn về đích  là giai đoạn quan trọng nhất và hiện nay, Dự án mà chúng ta đang triển khai đang ở trong giai đoạn này.”

Vì vậy, ông Eric Sidgwich bày tỏ mong muốn Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện sẽ tiếp tục hỗ trợ Dự án trong giai đoạn “nước rút” này. “Chiều nay, chúng tôi sẽ làm việc với Bộ Tài chính về vấn đề ủy quyền trong đàm phán khoản vay. Sau đó, vẫn còn một số bước phải làm và chúng tôi hy vọng tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng như Bộ VHTTDL để có thể chốt thời gian đàm phán vào ngày 7/12/2018 tới.”

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, việc đôn đốc triển khai thực hiện Dự án là trách nhiệm của Bộ VHTTDL. “Dự án này mang lại lợi ích thiết thực cho ngành Du lịch nên Bộ VHTTDL sẽ cố gắng làm hết sức, hết trách nhiệm” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

Toàn cảnh buổi tiếp

Bộ trưởng cho biết thêm, 5 tỉnh trong kế hoạch triển khai Dự án lần này là những tỉnh rất có tiềm năng với du lịch. Vì vậy, bên cạnh với mục tiêu phát triển Du lịch thì Dự án này sẽ góp phần cải thiện sinh kế, giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế xã hội của các địa phương.

Tuy thủ tục để triển khai một Dự án lá rất nhiều nhưng vấn đề quan trọng nhất là được Chính phủ thông qua chủ trương. Chính vì vậy, Bộ VHTTDL sẽ gấp rút chỉ đạo các địa phương chuẩn bị kỹ lưỡng những hồ sơ liên quan đền Dự án này.

Trước ý kiến của Giám đốc ABD tại Việt Nam cho rằng, ngành Du lịch Việt Nam cần coi các hỗ trợ từ phía ADB như một sự kích cầu để thu hút lĩnh vực tư nhân vào đầu tư cho Du lịch Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định,  Nhà nước chỉ đầu tư một số hạ tầng thiết yếu để thúc đẩy phát triển Du lịch, còn lại cơ bản vẫn là doanh nghiệp.

Bộ trưởng thông tin thêm, khoảng 3 năm trở lại đây, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam cũng như số khách sạn tăng gấp đôi. Năm 2018, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt 16 – 17 triệu lượt. Dự kiến, những năm tới, tốc độ tăng trưởng của ngành Du lịch ước đạt khoảng 20%.

Thế Công

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×