Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp đoàn khảo sát du lịch Đức

09/10/2016 | 21:28

Chiều 7/10, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có cuộc tiếp Đoàn khảo sát du lịch từ thị trường Đức đến Việt Nam do ông Jurgen Klimke- Nghị sĩ Quốc hội Liên bang làm trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, Chính phủ Việt Nam đặc biệt coi trọng phát triển du lịch, trong năm 2017, Luật Du lịch sửa đổi sẽ được Quốc hội Việt Nam xem xét, đồng thời Chính phủ cũng có chiến lược đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.



 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Nghị sĩ
Jurgen Klimke

Bộ trưởng cũng cho biết, Đức luôn nằm trong top 20 nước có số lượng khách du lịch tới Việt Nam đông nhất. Năm 2015, lượng khách Đức tới Việt Nam đạt 149.079 lượt, tăng 4,7% so với năm 2014. Trong 9 tháng đầu năm, lượng khách Đức tới Việt Nam đạt 125.620 lượt, tăng 18.6% so với cùng kỳ năm trước. Ngành du lịch Việt Nam luôn đánh giá cao thị trường Đức. Việt Nam đã thực hiện nhiều cơ chế để tăng cường hợp tác giữa hai bên như: miễn thị thực cho công dân Đức đi du lịch Việt Nam trong thời gian 15 ngày; Hãng hàng không Việt Nam đã mở đường bay thẳng từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đi Frankfurt (Đức) tần suất 3 chuyến/tuần tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho người dân hai nước… Trong thời gian qua, Việt Nam cũng đã có nhiều chương trình giao lưu, trao đổi, khảo sát, giới thiệu du lịch Việt Nam tại Frankfurt…

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, việc hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Đức chưa tương xứng với tiềm năng du lịch của hai quốc gia. Bộ trưởng mong muốn, trong thời gian tới, ngành du lịch hai nước sẽ ký Biên bản Ghi nhớ thỏa thuận hợp tác du lịch song phương, làm cơ sở pháp lý cho việc hình thành và triển khai các chương trình, hoạt động hợp tác cụ thể về du lịch.


Bộ trưởng tặng quà lưu niệm cho Nghị sĩ Jurgen Klimke

Bộ trưởng đề nghị phía Đức xem xét thông qua Cơ quan hợp tác quốc tế Đức (GIZ) để triển khai các dự án hỗ trợ phát triển du lịch Việt Nam, đặc biệt là các dự án song phương; Đề xuất hiệp hội lữ hành hai bên tăng cường trao đổi, hợp tác để tổ chức các sự kiện, đoàn khỏa sát dành cho doanh nghiệp hai nước; Tạo điều kiện huy động và thu hút sự tham gia của cộng đồng người Việt Nam tại Đức vào hoạt động hợp tác, phát triển du lịch hai nước; Hai bên tiếp tục phối hợp với các hãng hàng không và doanh nghiệp du lịch tổ chức, trao đổi các đoàn khảo sát để tìm hiểu thị trường, trao đổi thông tin, kinh nghiệm phát triển, kinh doanh du lịch…

Nghị sĩ Jurgen Klimke cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã dành thời gian tiếp đoàn, đồng thời bày tỏ mong muốn hai bên sẽ củng cố sâu rộng hơn nữa mối quan hệ hợp tác phát triển du lịch trong thời gian tới.


Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn khảo sát du lịch Đức

Đánh giá cao vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam, cùng với văn hóa ẩm thực đặc sắc, ông Jurgen Klimke cho rằng, Việt Nam có đầy đủ lợi thế cạnh tranh để trở thành điểm du lịch hấp dẫn không chỉ trong khu vực mà còn trên thế giới.

Ông Jurgen Klimke cho biết, phía Đức sẽ hỗ trợ Việt Nam trong việc đào tạo nguồn nhân lực, quảng bá, xúc tiến du lịch và truyền thông…/.
Nguyên Thảo- Minh Khánh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×