Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Thụy Điển

14/09/2017 | 08:30

Ngày 13/9, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện đã tiếp thân mật ngài Đại sứ Thụy Điển Pereric Hogberg.

Sau lời cảm ơn trước sự đón tiếp nồng hậu của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, ngài Đại sứ cho biết, Thụy Điển bắt đầu mối quan hệ hợp tác với Việt Nam vào năm 1969 và suốt từ đó đến nay, cả hai bên đã xây dựng được một mối quan hệ hết sức tốt đẹp.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Thụy Điển

Trong nhiều năm qua, Thụy Điển luôn là nước tài trợ hợp tác phát triển lớn nhất cho Việt Nam trong lĩnh vực Văn hóa. Viện trợ của Thụy Điển đã góp phần nâng cao năng lực cho đội ngũ những người đang hoạt động trong lĩnh vực Văn hóa.

Trải qua 3 chu kỳ hợp tác, cả hai bên đã hoàn thành một số dự án hợp tác dài hạn trong lĩnh vực văn hóa thông tin như: Nâng cấp Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Chuyển giao công nghệ phát thanh trực tiếp cho một sô đài phát thanh địa phương, Quỹ giao lưu Văn hóa Việt Nam - Thụy Điển...

Sau khi Chính phủ Việt Nam đã áp dụng miễn VISA đơn phương cho công dân 4 nước Đan Mạch, Phần Lan, Nauy, Thụy Điển đến Việt Nam, phải khẳng định, đây chính là một thị trường tiềm năng về du lịch đối với Việt Nam. Với đường bay thẳng từ thành phố của Thụy Điển đến Đảo Phú Quốc, năm 2016, đã có 37.000 lượt khách Thụy Điển đến Việt Nam.

Đại sứ Thụy Điển Pereric Hogberg chia sẻ: "Sau thời gian khoảng 1 năm đến Việt Nam công tác, tôi rất thích con người và vẻ đẹp nơi đây. Chắc chắn rằng, trong suốt quá trình làm Đại sứ tại Việt Nam tôi sẽ nỗ lực hết sức để mang lại kết quả tốt nhất cho tình đoàn kết hữu nghị và hợp tác phát triển giữa hai nước đặc biệt là trong lĩnh vực VHTTDL."

Toàn cảnh cuộc họp

Cảm ơn ngài Đại sứ Pereric Hogberg đã dành những tình cảm tốt đẹp cho con người và đất nước Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, hợp tác Văn hóa giữa Việt Nam và Thụy Điển chắc chắn sẽ có nhiều khởi sắc hơn trong thời gian tới để thiết thực kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.

Để chuẩn bị cho sự kiện này, Bộ VHTTDL sẽ lên kế hoạch tổ chức Tuần, Năm Văn hóa Việt Nam tại Thụy Điển. Bộ trưởng nhấn mạnh, giao lưu văn hóa - nghệ thuật chính là cầu nối quan trọng để quảng bá hình ảnh, tăng cường hiểu biết giữa nhân dân hai nước để từ đó thúc đẩy phát triển thương mại, đầu tư và du lịch.

Về lĩnh vực Thể thao, Bộ trưởng đề nghị ngài Đại sứ xem xét, hỗ trợ để đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có cơ hội được sang giao lưu, tập huấn và trao đổi kinh nghiệm tại Thụy Điển.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ tin tưởng, thời gian tới, cả hai bên sẽ nỗ lực hơn nữa để nâng cao hiệu quả các lĩnh vực hợp tác. Qua đó, nâng tầm mối quan hệ có bề dày truyền thống giữa Việt Nam và Thụy Điển.

Thế Công

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×