Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Kazakhstan

25/10/2016 | 14:44

Ngày 25/10, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã tiếp Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Beketzhan Zhumakhanov.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chào mừng Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Beketzhan Zhumakhanov đến thăm và làm việc với Bộ VHTTDL. Bộ trưởng bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Kazakhstan thời gian qua, đồng thời cho biết, trong năm 2017 tới, Việt Nam sẽ có sự kiện lớn diễn ra tại Kazakhstan, đó là Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Kazakhstan nhân kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia (26/9/1992-26/9/2017). Hiện Bộ VHTTDL đang tích cực chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này.



Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Beketzhan Zhumakhanov và Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện

Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Beketzhan Zhumakhanov đã gửi chúc mừng tới Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trên cương vị mới, đồng thời khẳng định thời gian qua Việt Nam và Kazakhstan đã có mối quan hệ hữu nghị hợp tác rất tốt đẹp. Đại sứ cho biết, hiện Đại sứ quán Kazakhstan và Bộ VHTTDL đang tích cực chuẩn bị cho việc Việt Nam tham gia Hội chợ Expo 2017 tại Astana (Kazakhstan), dự kiến diễn ra từ ngày 10/6 đến 10/9/2017.

Đại sứ cho biết, Hội chợ Expo 2017 tại Astana có chủ đề “Kết nối truyền thống và hiện đại – Năng lượng tương lai”. Hiện đã có 104 quốc gia, 15 tổ chức, cơ quan quốc tế và nhiều tập đoàn, công ty lớn trên thế giới xác nhận tham gia sự kiện này. Việt Nam cũng đã xác nhận tham gia Hội chợ và phía Kazakhstan đã dành cho Việt Nam một gian hàng có vị trí rất đẹp, có nhiều khách châu Âu qua lại tại Expo 2017.



Đại sứ khẳng định, Hội chợ Expo 2017 có trưng bày những sản phẩm về năng lượng rất hữu ích cho nền kinh tế Việt Nam, đồng thời cho biết phía Kazakhstan sẽ hỗ trợ hết sức cho đoàn Việt Nam tham gia Hội chợ Expo 2017. Đại sứ bày tỏ hy vọng gian hàng của Việt Nam tại Hội chợ Expo lần này cũng sẽ nhận được sự quan tâm và đánh  giá cao của cộng đồng quốc tế như tại Hội chợ Expo Milano 2015.



Toàn cảnh buổi tiếp

Cũng tại buổi tiếp, Đại sứ Kazakhstan cũng đề xuất phương án hỗ trợ Việt Nam vận chuyển thực phẩm tươi trong thời gian ngắn nhất để chuẩn bị cho tuần lễ ẩm thực Việt Nam trong dịp tham gia Hội chợ Expo 2017.  Đại sứ cũng khẳng định Việt Nam và Kazashstan có nhiều tiềm năng để hợp tác, trong đó có Du lịch. Hiện nay, ngày càng nhiều du khách Việt Nam đến Moscow, Xanh Petecbua, Ucraina và quá cảnh qua Kazashstan.

Được biết, trong khuôn khổ Hội chợ Expo 2017 tại Astana, Việt Nam sẽ tổ chức Ngày Việt Nam vào 29/8/2017. Ngay sau ngày Việt Nam, Bộ VHTTDL dự kiến tổ chức Những Ngày Văn hóa Việt Nam tại Kazashstan kỷ niệm 25 ngày quan hệ ngoại giao Việt Nam – Kazakhstan./.

Minh Khoa – Nam Nguyễn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×