Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Hung-ga-ri

13/09/2017 | 15:43

Để chuẩn bị cho chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Thủ tướng Hung-ga-ri, Đại sứ Hung-ga-ri Ory Csaba đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện vào sáng 13/9.

Cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã dành thời gian đón tiếp thân mật, ngài Đại sứ Ory Csaba cũng thông báo về chuyến thăm sắp tới của Thủ tướng Hung-ga-ri tại Việt Nam. Trong chuyến thăm này, cả hai bên sẽ ký kết nhiều biên bản hợp tác trong đó có hợp tác về văn hóa trong giai đoạn tới.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Hung-ga-ri

Cũng trong chuyến thăm Thủ tướng, phía Đại sứ quán sẽ tổ chức triển lãm về gốm sứ Hung-ga-ri tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và trao huân chương của Hung-ga-ri cho một công dân Việt Nam.

Kế hoạch thời gian tới, sẽ có khoảng 5 - 6 tác phẩm văn học nổi tiếng của Hung-ga-ri được dịch sang tiếng Việt. Ngoài ra, phía Hung-ga-ri cũng sẽ chọn ra một vài tác phẩm của Việt Nam để dịch sang tiếng Hung-ga-ri.

Cùng với các hợp tác về nghệ thuật, tới đây phía Hung-ga-ri sẽ có đoàn công tác đến Việt Nam để bàn về thúc đẩy phát triển Du lịch trong thời gian tới. Trong đó, tập trung cho quảng bá về hình ảnh, con người và văn hóa để thế hệ trẻ hai nước có cơ hội tìm hiểu về nhau nhiều hơn.

Ngài Đại sứ nhấn mạnh, thời gian qua, cả hai nước đã có quan hệ phát triển kinh tế khá mạnh mẽ và quan hệ văn hóa cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Việt Nam và Hung-ga-ri đã có 67 năm quan hệ ngoại giao, đây là cơ hội tốt để hai bên xác định rõ hơn về lĩnh vực hợp tác trong tương lai.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ vui mừng khi ngài Đại sứ sang thăm và làm việc tại Bộ VHTTDL. Bộ trưởng khẳng định, đất nước Hung-ga-ri rất gần gũi đối với nhiều người dân Việt Nam thế hệ trước. Vì vậy, chuyến thăm sắp tới của Thủ tướng Hung-ga-ri sẽ đánh dấu một sự thay đổi và phát triển hơn nữa trong quan hệ ngoại giao hai nước.

Toàn cảnh buổi tiếp

Thời gian trước, Hung-ga-ri đã hỗ trợ Việt Nam rất nhiều trong việc đào tạo cán bộ làm về lĩnh vực Văn hóa. Hiện nay, có nhiều người Việt Nam đang học tập và làm việc tại Hung-ga-ri. Đây chính là điều kiện để cả hai nước tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác về Văn hóa.

Bộ trưởng ủng hộ sự hợp tác với Hung-ga-ri về lĩnh vực xuất bản, dịch thuật các tác phẩm văn học của hai nước. Phía Việt Nam mong muốn được mở rộng giao lưu, trao đổi các đoàn nghệ thuật sang biểu diễn tại hai nước. Về lĩnh vực Du lịch, Bộ trưởng hy vọng sẽ ngày càng có nhiều hơn người Việt Nam đến thăm Hung-ga-ri và người Hung-ga-ri đến thăm Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ tin tưởng, chuyến thăm của Thủ tướng Hung-ga-ri tại Việt Nam sẽ thành công tốt đẹp, qua đó tăng cường hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác phát triển giữa hai nước Việt  Nam - Hung-ga-ri./.

Thế Công  

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×