Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam

08/09/2017 | 16:50

Chiều 8/9, tại trụ sở Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL), ngài Herminio Lopez Diaz - Đại sứ nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam đã đến chào Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã dành thời gian tiếp đón thân mật, ngài Herminio Lopez Diaz đánh giá cao những kết quả hợp tác giữa Cuba và Việt Nam trên lĩnh vực VHTTDL trong thời gian qua.

ngài Herminio Lopez Diaz - Đại sứ nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam đến chào Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam

Theo đó, Bộ VHTTDL đã tạo điều kiện để Cuba tham gia Festival 2014 tại Huế. Tổng cục Du lịch cũng đã hỗ trợ để Cuba tham gia Hội chợ quốc tế Du lịch tại Hà Nội. Về lĩch vực thể thao, hai bên đang tiếp tục thảo luận để trao đổi các đoàn chuyên gia bộ môn thế mạnh sang tập huấn tại mỗi nước.

Ngài Herminio Lopez Diaz nhấn mạnh, với truyền thống lịch sử hàng ngàn năm nên đất nước Việt Nam có nhiều loại hình nghệ thuật nổi tiếng được thế giới biết đến trong đó có Cuba. Những lĩnh vực hợp tác VHTTDL giữa hai nước Việt Nam và Cuba còn rất nhiều tiềm năng chưa khai thác hết.

Cụ thể, Cuba là nước có thế mạnh về âm nhạc, khiêu vũ và các bộ môn múa khác. Cùng đó, thể thao cũng là một lĩnh vực khá nổi trội khi các vận động viên Cuba đạt rất nhiều thành tích tại các giải đấu lớn. Vì vậy, đây là những lĩnh vực mà hai nước có thể đẩy mạnh hợp tác.

Về lĩnh vực Du lịch, ngài Đại sứ cho rằng, cả hai nước cũng có thể hợp tác trong việc đào tạo nhân lực, trao đổi kinh nghiệm và quảng bá nền du lịch của mỗi nước. Trong thời tới, ngài Đại sứ mong muốn được đón tiếp Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tại đất nước Cuba trong thời gian sớm nhất.   

Chúc mừng những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam của Đại sứ Herminio Lopez Diaz, Bộ trưởng Bộ VHTTDL nhận lời mời sang thăm chính thức Cuba vào dịp gần nhất. Bộ trưởng khẳng định, với truyền thống ngoại giao tốt đẹp giữa hai nước mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Phidel Castro đã xây dựng, nhiều người dân Việt Nam rất muốn điểm đến du lịch quốc tế của mình là Cuba.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tặng quà lưu niệm cho ngài Đại sứ Cuba

Về hợp tác trong thời gian tới, Bộ trưởng cho rằng cả hai bên cần đẩy mạnh giao lưu các đoàn biểu diễn nghệ thuật truyền thống để nhân dân hai nước có điều kiện tìm hiểu sâu hơn về Văn hóa của mỗi nước. Cùng với đó, Việt Nam sẽ tiếp tục quảng bá mạnh mẽ về hình ảnh, đất nước và con người Cuba để ngày càng có nhiều hơn nữa nhân dân Việt Nam du lịch sang Cuba.    

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn, mặc dù đã kết thúc nhiệm kỳ công tác nhưng sẽ tiếp tục đóng góp hơn nữa để tăng cường tình đoàn kết và mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Cuba./.

Thế Công

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×