Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Cộng hòa liên bang Đức và Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

25/04/2016 | 10:55

Sáng ngày 22.4.2016, tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp xã giao Đại sứ Cộng hòa liên bang Đức và Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đến chúc mừng nhân dịp đồng chí được Quốc hội khóa XIII tín nhiệm cao, bầu làm Bộ trưởng Bộ VHTTDL.


Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Đại sứ Christian Berger tại buổi tiếp

Tại buổi tiếp Đại sứ Công hòa liên bang Đức - Christian Berger, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Cộng hòa liên bang Đức trong thời gian qua, đặc biệt là các kế hoạch, dự án của Đức trong việc bảo tồn, quảng bá văn hóa Việt Nam.

Bộ trưởng khẳng định, Việt Nam là một đất nước giàu truyền thống văn hóa nên giữ gìn, bảo tồn văn hóa là một trong những việc được Chính phủ quan tâm coi trọng. Bộ trưởng mong muốn trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước tiếp tục được đẩy mạnh. Hai nước cần tổ chức nhiều đoàn nghệ thuật đến biểu diễn để thúc đẩy trao đổi văn hóa truyền thống; tổ chức Những ngày văn hóa Việt Nam tại Đức và Những ngày Văn hóa Đức tại Việt Nam…

Cũng tại buổi tiếp, Đại sứ Christian Berger đã chúc mừng Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện được Quốc hội khóa XIII tín nhiệm cao, bầu làm Bộ trưởng Bộ VHTTDL, đồng thời mong rằng, trên cương vị mới, Bộ trưởng sẽ tiếp tục đồng hành và góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Đại sứ nhấn mạnh, Việt Nam là đất nước có truyền thống văn hóa đặc sắc, hấp dẫn với nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện, mến khách. Trong thời gian qua, Đức đã hỗ trợ Việt Nam trong một số dự án bảo tồn về văn hóa, danh thắng, đặc biệt là ở Huế. Để thúc đẩy phát triển trao đổi văn hóa giữa 2 nước, Viện Goethe Hà Nội đã được thành lập từ năm 1997. Đây là một tổ chức văn hoá của CHLB Đức, hỗ trợ việc giao lưu văn hóa giữa Việt Nam, Đức và châu Âu. Viện Goethe Hà Nội ủng hộ và tổ chức nhiều chương trình để giới thiệu văn hóa Đức đến Việt Nam, tổ chức các khóa học tiếng Đức nhằm tăng cường đối thoại văn hóa giữa hai nước.

Trong thời gian tới, Đại sứ quán Đức sẽ tích cực tổ chức các sự kiện quảng bá văn hóa Việt Nam tại Đức, trong đó có việc tổ chức trưng bày “Báu vật khảo cổ học Việt Nam tại Cộng hòa liên bang Đức”. Qua đó sẽ thu hút người dân Đức đến tham quan, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử Việt Nam. Ngài Đại sứ trân trọng mời Bộ trưởng tham dự khai mạc một số sự kiện văn hóa do Viện Goethe Hà Nội tổ chức.

Tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tại Nhật Bản

Tại buổi tiếp Đại sứ Hiroshi Fukada, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, Việt Nam luôn mong muốn đẩy mạnh hợp tác văn hóa với Nhật Bản. Việt Nam đã và đang tổ chức nhiều sự kiện về văn hóa Nhật Bản tại các tỉnh, thành phố lớn, thu hút được đông đảo khách tham quan. Bộ VHTTDL Việt Nam ủng hộ chương trình đưa học sinh Nhật sang học tập, du lịch tại Việt Nam và trong thời gian tới sẽ làm việc với các bên liên quan để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chương trình.
 
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Đại sứ Nhật Bản tại buổi tiếp
Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trân trọng mời Đại sứ Nhật Bản Hiroshi Fukada tham dự sự kiện Festival Huế 2016 được tổ chức từ ngày 29.4-04.5.2016.

Bày tỏ cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã dành thời gian tiếp đoàn, Đại sứ Hiroshi Fukada nhấn mạnh, Việt Nam và Nhật Bản có mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, trong đó Bộ VHTTDL Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ này. Trong những năm gần đây, lượng khách trao đổi giữa hai nước đang ngày càng tăng. Việt Nam là đất nước có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, con người thân thiện, mến khách, ẩm thực phong phú. Để thu hút ngày càng nhiều hơn khách Nhật Bản đến Việt Nam, Việt Nam cần đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến văn hóa, du lịch với du khách Nhật Bản.

Hàng năm, Nhật Bản có chương trình đưa học sinh trung học đến Việt Nam học tập kết hợp tham quan, khám phá, du lịch. Ngài Đại sứ mong muốn chương trình sẽ tiếp tục được triển khai để giúp học sinh Nhật Bản hiểu rõ hơn lịch sử, văn hóa truyền thống của Việt Nam và góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×