Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đặc phái viên thương mại của Thủ tướng Anh

19/10/2016 | 17:39

Sáng 19/10, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp Huân tước Puttnam- Đặc phái viên thương mại của Thủ tướng Anh, phụ trách ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện vui mừng thông báo với ngài Huân tước Puttnam về việc Chính phủ Việt Nam vừa ban hành Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, trong đó, Bộ VHTTDL sẽ chọn điện ảnh là mũi nhọn để thực hiện.

Bộ trưởng cho rằng, công nghiệp văn hóa là lĩnh vực mới đối với Việt Nam và Bộ trưởng mong muốn ngài Huân tước cùng Chính phủ Anh với kinh nghiệm của một quốc gia có nền công nghiệp văn hóa phát triển sẽ hỗ trợ Việt Nam cả về kinh nghiệm cũng như thực tiễn phát triển.



  Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tặng quà lưu niệm cho Huân tước Puttnam- Đặc phái viên thương mại của Thủ tướng Anhtại buổi tiếp

Trong lĩnh vực thể thao, Bộ trưởng nêu rõ, nền thể thao Việt Nam, đặc biệt là bóng đá chưa thực sự phát triển mạnh mẽ như kỳ vọng cũng như sự yêu mến của người dân đối với bộ môn này. Bộ trưởng mong muốn hai quốc gia sẽ có sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa về thể thao, đặc điệt là ở bộ môn bóng đá. Việt Nam mong muốn nhận được sự hỗ trợ tích cực của Vương quốc Anh trong đào tạo các cầu thủ trẻ.

Trong lĩnh vực du lịch, Bộ trưởng cho biết, những năm gần đây lượng du khách quốc tế tới Việt Nam tăng lên đáng kể, đặc biệt là du khách đến từ Anh. Sắp tới Chính phủ Việt Nam tiếp tục cởi mở hơn về chính sách thị thực như sẽ áp dụng cấp visa điện tử từ ngày 1/1/2017. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, những chính sách này sẽ góp phần tăng hơn nữa lượng khách quốc tế đến Việt Nam, đặc biệt là du khách Anh.



Huân tước Puttnam- Đặc phái viên thương mại của Thủ tướng Anh trao đổi với Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tại buổi tiếp

Trong lĩnh vực bản quyền, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, Việt Nam đã ban hành Luật bản quyền tác giả và khẳng định nếu không có luật thì sẽ không thể thực hiện được Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa. Bộ trưởng mong muốn Chính phủ Vương quốc Anh sẽ giúp đỡ Việt Nam trong việc thực thi quyền tác giả và các quyền liên quan.

Tại buổi gặp mặt, Huân tước Puttnam chia sẻ, ở Vương quốc Anh, ngành công nghiệp văn hóa rất phát triển và đem lại hiệu quả gấp 2 lần so với các ngành công nghiệp khác. Chiến lược phát triển của Anh là bồi dưỡng năng lực những người làm văn hóa, đặc biệt là trong các trường đại học, bồi dưỡng phát triển các tài năng ở trong nước rồi tạo điều kiện để các tài năng này đến với nhiều nước khác trên thế giới.



Các đại biểu tại buổi tiếp chụp ảnh lưu niệm

Huân tước Puttnam cũng cho rằng, ngành công nghiệp điện ảnh đem lại hiệu quả rất cao, vì vậy, chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam lấy điện ảnh làm tiên phong là hoàn toàn chính xác. Từ kinh nghiệm thực tiễn của Vương quốc Anh, Huân tước Puttnam cho biết, muốn có được nguồn thu cao từ điện ảnh thì cần phải có đầu tư lớn, trong đó đặc biệt quan trọng là đầu tư về tài năng (nguồn nhân lực) và đầu tư kinh phí sản xuất.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cảm ơn những tình cảm và chia sẻ của Huân tước Puttnam đối với Việt Nam nói chung và đối với ngành VHTTDL nói riêng. Bộ trưởng cũng bày tỏ tin tưởng, mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Vương quốc Anh sẽ ngày càng chặt chẽ, hiệu quả, đặc biệt là trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch./.

Hồng Gấm - Minh Khánh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×