Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2017-2020

30/06/2017 | 11:59

Chiều 29/6, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện đã tiếp các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài mới nhận nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 – 2020.

Tại buổi tiếp, 24 Đại sứ đặc mệnh toàn quyền và 10 Tổng lãnh sự đã nghe Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Nguyễn Trùng Khánh báo cáo về tình hình hợp tác quốc tế trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi tiếp. Ảnh: Minh Khánh

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chúc mừng các Đại sứ, Tổng lãnh sự nhiệm kỳ 2017 – 2020 vừa được bổ nhiệm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao tại nước ngoài.

Bộ trưởng khẳng định, giao lưu văn hóa được xem là hoạt động mở đầu cho các hoạt động ngoại giao kinh tế giữa các quốc gia. Về nhiệm vụ đối ngoại ở nước ngoài, hằng năm, Bộ VHTTDL luôn có nhiều hoạt động trên các lĩnh vực quảng bá, giới thiệu về văn hóa, xúc tiến du lịch và giao lưu thi đấu thể thao.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn, trên cương vị công tác của mình, các đại sứ, trưởng các cơ quan đại diện của Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ VHTTDL trong quá trình triển khai hoạt động đối ngoại quy mô quốc gia ở nước ngoài.

Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh: Minh Khánh

Bộ trưởng cũng đề nghị các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tích cực vận động theo hình thức xã hội hóa, tranh thủ viện trợ, hỗ trợ của nước ngoài và cộng đồng người Việt đang sinh sống ở nước ngoài cho các hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch của Việt Nam ở các nước.

Đồng thời, ủng hộ chủ trương mở rộng miễn thị thực đơn phương cho các nước của Chính phủ, thu hút khách du lịch tại địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch, hỗ trợ việc đẩy mạnh hợp tác quốc tế cho công tác huấn luyện, đào tạo thể thao, nhất là thể thao thành tích cao.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chụp hình lưu niệm cùng các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2017 - 2020. Ảnh: Minh Khánh

Các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2017 – 2020 cảm ơn Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã dành thời gian đón tiếp trước ngày đi nhận nhiệm vụ mới. 

Thay mặt các Đại sứ, Trưởng các cơ quan đại diện, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh khẳng định, ông cùng các Đại sứ trong nhiệm kỳ công tác, sẽ phối hợp tốt với Bộ VHTTDL để các sự kiện văn hóa, xúc tiến du lịch của Việt Nam ở nước ngoài diễn ra thành công và hiệu quả./.

Thế Công

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×