Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thưởng nóng VĐV Lê Văn Công

09/09/2016 | 14:27

Ngay sau khi VĐV Lê Văn Công giành được HCV ở môn cử tạ, đồng thời phá kỷ lục Paralympic và kỷ lục thế giới môn Cử tạ tại Thế vận hội thể thao thế giới dành cho người khuyết tật Paralympic Rio 2016, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện quyết định thưởng nóng cho những thành tích trên của VĐV Lê Văn Công.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ VHTTDL quyết định thưởng nóng cho VĐV Lê Văn Công mức tiền thưởng 60 triệu đồng, HLV trực tiếp của Công là Nguyễn Hồng Phúc mức thưởng 20 triệu đồng. Mức tiền thưởng này tương đương với mức tiền thưởng cho VĐV đã từng thiết lập kỷ lục tại Olympic Rio 2016 gần 1 tháng trước là xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng HLV của anh Nguyễn Thị Nhung.

Đêm 8/9 theo giờ Hà Nội, lực sĩ Lê Văn Công đã nâng thành công mức tạ 183kg và giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic Rio 2016, đồng thời phá kỷ lục thế giới của chính mình.


VĐV Lê Văn Công nâng cao tấm HCV đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam tại một kỳ Paralympic


VĐV Lê Văn Công sinh năm 1986 tại Hà Tĩnh. Đôi chân anh không may bị teo tóp do trong quá trình mang thai mẹ anh bị sốt xuất huyết. Lớn lên trong mặc cảm vì khuyết tật, năm 2005, chàng trai Lê Văn Công lên đường vào TPHCM với khát vọng chiến thắng số phận.

Bén duyên với cử tạ tại một CLB hướng nghiệp khuyết tật trẻ củaTP HCM, Công đã mang về rất nhiều thành tích cho đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam ở các đấu trường khu vực, châu lục và thế giới.

Những thành tích nổi bật của Lê Văn Công gồm có HC bạc toàn quốc 2005, HC vàng châu Á 2007, HC bạc giải vô địch cử tạ thế giới 2007, HC vàng Para Games 2009, 2014, HC bạc thế giới tháng 2014, HC vàng Đại hội thể thao châu Á 2014, HC vàng châu Á 2015./.

Đăng Huy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×