Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thăm và làm việc tại Cộng hòa Séc

17/06/2016 | 10:27

Từ 12-13/6/2016, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã có chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Séc.

Trong khuôn khổ chuyến thăm này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Văn hóa Séc Daniel Herman và làm việc với Bộ trưởng Phát triển vùng Karla Šlechtová của Cộng hòa Séc.



Hình ảnh buổi làm việc của Bộ trưởng tại Cộng hòa Séc

Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Văn hóa Séc, hai bên sẽ phối hợp hoàn tất các thủ tục để tiến tới ký kết Hiệp định hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục, khoa học, thanh niên và thể thao giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Cộng hòa Séc làm cơ sở cho các hoạt động giao lưu, hợp tác trong tương lai.

Cũng trong chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Séc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với Bộ trưởng phát triển vùng Séc Karla Slechtova.Tại buổi làm việc, hai bên đều nhận định 2 quốc gia đều có thế mạnh trong việc phát triển du lịch nhưng lượng khách du lịch qua lại giữa hai nước vẫn còn chưa tương xứng với tiềm năng. Do vậy, trong thời gian tới, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn hai bên sẽ khuyến nghị Chính phủ của 2 quốc gia  xem xét đơn giản hóa các thủ tục xin cấp thị thực, cũng như mở đường bay thẳng nối liền thủ đô hai nước, tạo điều kiện dễ dàng cho công dân hai nước qua lại làm việc, học tập, hay thăm quan du lịch được nhiều hơn.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng đã mời phía Séc tham gia các hoạt động du lịch quốc tế thường niên do Việt Nam tổ chức và đề xuất hai bên nghiên cứu khả năng ký kết văn bản hợp tác trong lĩnh vực du lịch.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã tham dự và phát biểu tại Lễ bế mạc Năm Văn hóa Việt Nam tại Cộng hòa Séc do Đại sứ quán Việt Nam và Hội Người Việt Nam tại Cộng hòa Séc tổ chức tại Trung tâm tổ chức sự kiện Hoàng Thành, Praha./.

Tổ Quốc

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×