Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thăm các đội tuyển bóng đá nam

06/05/2017 | 10:00

Chiều 5/5, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã tới thăm các ĐT bóng đá nam và làm việc với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Cùng đi với Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện có ông Nguyễn Thái Bình – Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL, ông Vương Bích Thắng – Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cùng lãnh đạo các đơn vị chức năng.

Toàn cảnh buổi làm việc

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã xuống tận sân tập để động viên các cầu thủ đang tập luyện. Báo cáo với Bộ trưởng, HLV trưởng đội tuyển (ĐT) U20 Việt Nam - ông Hoàng Anh Tuấn- cho biết: “ĐT đã tập trung từ ngày 20/3 và có chuyến tập huấn tại Đức. Đây là khoảng thời gian hũu ích giúp các cầu thủ  tích lũy những kinh nghiệm thi đấu chuẩn bị cho Vòng chung kết World Cup 2017. Tuy nhiên, đội đã thiếu một số cầu thủ do chấn thương, đặc biệt là tiền vệ Bùi Tiến Dụng bị gãy xương vai và sẽ không kịp bình phục”.

Sắp tới, đội tuyển U20 sẽ có trận giao hữu với U20 Argentina vào ngày 10/5. Sau đó 4 ngày, tiếp tục đến đội tuyển U22 Việt Nam đá giao hữu với U20 Argentina.  Ông Nguyễn Hữu Thắng – HLV trưởng U22 Việt Nam báo cáo: “Đội sẽ có 2 giải đấu rất quan trọng trong năm là vòng loại U23 châu Á 2018 vào tháng 7 và SEA Games 29, chính vì thế ĐT đang rất nỗ lực để có những bước chuẩn bị tốt nhất cũng như tránh tổn thất về lực lượng”.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi làm việc

Đây là lần đầu tiên Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đến thăm Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trên cương vị Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam. Gặp gỡ và nghe báo cáo về quá trình chuẩn bị của U20 Việt Nam cho World Cup U20 và U22 Việt Nam cho vòng loại U23 châu Á, SEA Games 29, Bộ trưởng đánh giá cao nỗ lực của Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các đội tuyển, đồng thời bày tỏ hy vọng, các đội tuyển sẽ hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đặt ra.

Bộ trưởng đã chia sẻ sự tự hào khi U20 Việt Nam là đội bóng trẻ duy nhất của Đông Nam Á vào tới vòng chung kết U20 thế giới 2017. Người hâm mộ Việt Nam vẫn đang chờ đợi những giải đấu, trận đấu hay của đội tuyển Việt Nam. Do vậy, Bộ trưởng mong muốn các cầu thủ hãy vượt lên những áp lực thành tích và thoải mái đá hết sức mình, thể hiện lối chơi đẹp mắt, công hiến, thể hiện bản lĩnh, ý chí cao.

"Cả thế giới sẽ nhìn vào chúng ta, cờ Việt Nam, quốc ca Việt Nam được vang lên ở đấu trường thế giới. Chúng ta phải thi đấu với quyết tâm cao nhất, thắng không kiêu, bại không nản, cố gắng đá đến phút cuối cùng, thì chắc chắn nhân dân thế giới sẽ chú ý đến chúng ta hơn", người đứng đầu ngành VHTTDL khẳng định.

Trước khi kết thúc buổi gặp mặt, Bộ trưởng giao chỉ tiêu cho đội tuyển U22 Việt Nam vào chung kết SEA Games 29 trên đất Malaysia và đội tuyển nữ Việt Nam giành một suất đi World Cup (lọt vào top 5 đội đứng đầu tại Asian Cup 2018).

"Tấm HCV là điều tôi cùng hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong đợi nhưng tuyệt đối không vì thế mà các cầu thủ cảm thấy áp lực. Chúng ta phải thi đấu với tinh thần thoải mái, có như vậy mới thi đấu tốt được”, Bộ trưởng chia sẻ.

Một số hình ảnh tại buổi thăm hỏi và làm việc của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chiều 5/5:

HLV Nguyễn Hữu Thắng phát biểu tại buổi làm việc

HLV Nguyễn Hữu Thắng phát biểu tại buổi làm việc

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tặng quà và hoa cho U22 Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tặng quà và hoa cho U20 Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ nhân viên Liên đoàn bóng đá Việt Nam

Đăng Huy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×