Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nghe báo cáo tình hình giải quyết các kiến nghị cử tri

18/10/2018 | 20:30

Sáng 18/10, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo về tình hình giải quyết các kiến nghị cử tri và chuẩn bị trả lời chất vấn Quốc hội.

Từ đầu nhiệm kỳ đến hết kỳ họp thứ 5 Quốc hội Khóa XIV, đã có 58 Đại biểu Quốc hội với 67 lượt chất vấn Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. 

Toàn cảnh cuộc họp

Theo đó, tổng số nội dung chất vấn là 103. Trong đó, lĩnh vực văn hóa cơ sở có 28 nội dung, nghệ thuật biểu diễn 25 nội dung, du lịch 25 nội dung, di sản văn hóa 11 nội dung và thể dục thể thao 6 nội dung.

Về các nội dung đã được chất vấn, Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã có văn bản trả lời gửi đến các ĐBQH và các cơ quan liên quan.

Cũng trong thời gian này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhận được 201 kiến nghị của cử tri của 52 tỉnh/thành phố (do Ban Dân nguyện và Văn phòng Chính phủ chuyển đến).

Bộ đã có văn bản trả lời gửi đến các Đoàn Đại biểu Quốc hội có kiến nghị (đạt tỷ lệ 100%). Theo đó, số kiến nghị đã giải quyết xong là 48; kiến nghị giải trình, cung cấp thông tin cho cử tri là 147; 6 kiến nghị đang xem xét, giải quyết.

Được biết, 6 kiến nghị đang giải quyết tập trung vào hai vấn đề chính: Xây dựng văn bản quy phạm pháp luật quy định cơ chế tự chủ thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch; Xây dựng văn bản quy phạm pháp luật quy định hoạt động karaoke, vũ trường.

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, thời gian từ nay đến kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV không còn dài. Vì vậy, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị tiếp tục rà soát các nội dung, lĩnh vực liên quan đến ngành của mình mà các ĐBQH, dư luận quan tâm.

Khi đã đưa ra được vấn đề thì phải làm rõ được cách trả lời. Về nội dung này, Bộ trưởng gợi ý cần phải nêu được hiện trạng và phải có con số cụ thể chứ không nói chung chung. Trên có cơ sở đó đưa ra được các giải pháp phù hợp. Về cách làm cần đi từ các vấn đề đơn giản sau đó mới đến vấn đề phức tạp và kết thúc từng vấn đề một.

Bộ trưởng đề nghị các đơn vị tổng hợp thành 4 nhóm vấn đề. Nhóm thứ nhất là: Du lịch, thể thao; Nhóm 2 gồm: Văn hóa, Thư viện, Dân tộc; Nhóm 3 là: Nghệ thuật biểu diễn, điện ảnh, mỹ thuật, bản quyền; Nhóm 4 là: Kế hoạch tài chính, thi đua khen thưởng; đào tạo. 

Thế Công

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×