Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Năm 2017 sẽ đẩy mạnh xã hội hóa trong lĩnh vực thể thao

02/02/2017 | 15:47

Xã hội hóa thể thao 2017 là mục tiêu tiên quyết Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã đặt ra cho cán bộ công nhân viên ngành thể dục thể thao trong buổi gặp mặt đầu xuân tại Tổng cục Thể dục Thể thao.

Mở đầu buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi lời chúc mừng đến cán bộ, công nhân viên chức ngành thể thao sau một năm thành công rực rỡ của nền thể thao Việt Nam với nhiều thành tích xuất sắc ở các đấu trường lớn.



Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chụp ảnh lưu niệm cùng ban Lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao (Ảnh: Nam Nguyễn)



Tiến tới năm 2017, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định Lãnh đạo Bộ VHTTDL sẽ tập trung chỉ đạo nhằm từng bước giải quyết những khó khăn, hạn chế còn tồn tại trong lĩnh vực hoạt động và thi đấu thể thao. “Tại buổi gặp mặt những VĐV, HLV tiêu biểu vừa qua, nhiều đề nghị phía VĐV, HLV đã được trình bày. Trong năm 2017, những gì làm được, chúng ta sẽ tiến hành làm luôn. Chúng ta không cần phải nói dài, nói nhiều. Những gì đã quyết là sẽ thực hiện, từ đơn giản đến phức tạp để cho có kết quả.



Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo tại buổi gặp mặt (Ảnh: Nam Nguyễn)

Đối với những vấn đề lâu dài, việc nào không thuộc thẩm quyền thì chúng ta làm đề án báo cáo Chính phủ. Ví dụ như chính sách chế độ với VĐV, VĐV có thành tích cao nhưng đã quá tuổi và giải nghệ. Còn với những vấn đề trước mắt như việc tập luyện, tập huấn, những đề nghị nào hợp lý thì chúng ta có thể giải quyết luôn” - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng nhắc nhở những trung tâm đào tạo thể thao cần phải tiết kiệm, tránh lãng phí, thực hiện công việc có hiệu quả và đạt kết quả.



Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện lì xì đầu năm cho cán bộ, nhân viên Tổng cục Thể dục Thể thao (Ảnh: Nam Nguyễn)

Đồng thời Bộ trưởng nhấn mạnh, trong năm 2017 sẽ đẩy mạnh xã hội hóa ngành thể thao. Theo đó, Bộ VHTTDL sẽ giao một số đầu việc cho các đơn vị tự chủ nhằm sử dụng hiệu quả ngân sách nhà nước, đồng thời khuyến khích xã hội hóa từng bộ môn.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện lấy ví dụ: “Như ở bộ môn bắn súng, Bộ sẽ cấp kinh phí cho Liên đoàn bắn súng theo kế hoạch tập huấn mà đơn vị đã chủ động xây dựng từ đầu năm. Và Liên đoàn bắn súng phải có trách nhiệm sử dụng hiệu quả kinh phí đã được cấp. Nếu Liên đoàn bắn súng xã hội hóa được thì sẽ có thêm những khoản thu để đưa được nhiều VĐV đi tập huấn hơn hoặc đi tập huấn dài ngày hơn trong lĩnh vực thể thao”.

Kết thúc năm 2016, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhận định, ngành thể thao đang có được những thuận lợi lớn để xã hội hóa ngành bởi những thành tích xuất sắc đã đạt được tại các đấu trường khu vực, châu lục và thế giới./.

Đăng Huy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×