Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm việc với UBND TP. Hồ Chí Minh

25/01/2018 | 13:12

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện vừa có buổi làm việc với UBND TP.Hồ Chí Minh về Đề án đăng cai SEA Games 31.

Theo báo cáo của UBND TP.HCM, nếu được đăng cai SEA Games 31, thời gian tổ chức sẽ diễn ra trong khoảng tháng 8 năm 2021 với sự tham dự của khoảng 11 đoàn. Tổng số cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên (kể cả đoàn chủ nhà) tham dự Đại hội vào khoảng 9.800 người. Dự kiến số môn thi đấu của Đại hội sẽ từ 30-36 môn.

Bộ trưởng phát biểu tại cuộc họp

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu cho biết, việc đăng cai SEA Games 31 là cơ hội nâng cao vị thế và uy tín của TP.HCM. Tuy nhiên do thời gian đã cận kề cùng với khó khăn về kinh phí, UBND TP.HCM mong muốn nhận được sự phối hợp, chia sẻ từ Bộ VHTTDL, nếu được Chính phủ đồng ý với chủ trương cho phép đăng cai.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, việc đăng cai SEA Games là quyền lợi và trách nhiệm của các quốc gia trong cộng đồng ASEAN. Nếu được Chính phủ phê duyệt thì đây sẽ là lần thứ 2 Việt Nam đăng cai Đại hội, sau 18 năm trong khi các nước khác trong khu vực nhiều nhất là 16 năm.

Để đảm bảo cho việc đăng cai tổ chức Đại hội, theo ông Thắng, TP.HCM phải xây mới sân vận động và trường bắn. Đây là 2 công trình lớn, đòi hỏi cả về kinh phí và cơ sở vật chất trong bối cảnh khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng. Ngoài ra, TP.HCM cũng phải chuẩn bị nhân lực cho việc đăng cai tổ chức Đại hội.

Toàn cảnh cuộc họp

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định nếu được Chính phủ phê duyệt, đây sẽ là cơ hội của TP.HCM để phát triển toàn diện, từ việc thúc đẩy sự phát triển của kinh tế, quảng bá hình ảnh, thu hút khách du lịch, hoàn thiện các thiết chế về thể thao cho thành phố lớn nhất cả nước về dân số và kinh tế. Đây cũng là cơ hội để thúc đẩy sự phát triển của thể thao Việt Nam nói chung, thể thao TP.HCM và các tỉnh phía Nam nói riêng.

Bộ trưởng cho rằng, trong bối cảnh khó khăn chung về kinh phí, TP.HCM nên phát huy công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực vào việc xây dựng cơ sở vật chất. Về phía mình, Bộ VHTTDL sẵn sàng chia sẻ, phối hợp với TP.HCM trong việc chuẩn bị đăng cai tổ chức Đại hội và mong TP.HCM quan tâm, sớm hoàn thiện Đề án, từng bước đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở vật chất, nhất là xây mới sân vận động cho kịp thời gian đăng cai tổ chức Đại hội. “Đăng cai SEA Games vừa là thách thức vừa là cơ hội để TP.HCM phát triển”, Bộ trưởng nói./.

Thế Công

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×