Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế

27/07/2018 | 11:51

Chiều 26/7, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về các hoạt động văn hóa, du lịch, thể thao ở địa phương.

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế dẫn đầu đoàn làm việc của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại buổi làm việc, ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch Huế đã báo cáo với Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện về những kết quả đạt được và những khó khăn trong tổ chức Festival Huế 2018.

 

 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tại buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (ảnh Minh Khánh)

Theo đó, Festival Huế 2018 quy tụ những chương trình nghệ thuật đặc sắc, mang dấu ấn của những vùng văn hóa tiêu biểu của Việt Nam với 15 nhà hát, đoàn nghệ thuật và nhóm nghệ sĩ Việt Nam cùng với 24 đoàn nghệ thuật đến từ 19 quốc gia trên thế giới. Gần 1400 nghệ sĩ, diễn viên chuyên nghiệp (trong đó có 388 nghệ sĩ quốc tế) và hàng ngàn nghệ sĩ, diễn viên quần chúng đã tham gia biểu diễn tại Festival với nhiều loại hình nghệ thuật phong phú, đa sắc màu ở các sân khấu trung tâm thành phố và các huyện thị trong tỉnh.

38 chương trình nghệ thuật tiêu biểu (80 suất diễn) và nhiều lễ hội đặc trưng, gần 50 hoạt động văn hóa cộng đồng diễn ra liên tục trong 6 ngày đêm đã đem lại sự phong phú, đa dạng, có sức cuốn hút cao, tạo nên tầm vóc của một lễ hội quốc gia mang tính quốc tế, một lễ hội văn hóa lớn, có khả năng hội tụ và lan tỏa trong xu thế chủ động hội nhập và tăng cường giao lưu văn hóa.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Dung tại buổi làm việc (ảnh Minh Khánh)

Festival Huế 2018 là một kỳ festival rực rỡ sắc màu, khắc họa đậm nét một vùng di sản, tạo không khí tưng bừng, sôi động cho mảnh đất cố đô Huế vốn được biết đến với nhịp sống yên bình, trầm mặc. Festival Huế 2018 đã thu hút gần 1,2 triệu lượt người tham dự, tăng 20% so với Festival Huế 2016. Lượng khách tham quan du lịch ước đạt 400 nghìn lượt, tăng 60% so với Festival Huế 2016. Công suất phòng lưu trú luôn đạt trên 70%, đặc biệt các ngày 28/4, 29/4, 30/4 và 1/5 công suất bình quân trên 115%.

Tuy nhiên, Huế cũng đang đối mặt với những khó khăn như đổi mới về nội dung, hình thức lẫn quy mô tổ chức các hoạt động để tránh lặp lại. Bên cạnh đó, nhiều dự án lớn đang được triển khai dở dang như dự án trùng tu Nghinh Lương Đình, dự án sửa chữa cầu Phú Xuân… ảnh hưởng đáng kể đến không gian tổ chức các hoạt động của lễ hội.

Tại buổi làm việc, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng xin ý kiến Bộ VHTTDL về việc mở thêm các hoạt động văn hóa, thể thao tại địa phương nhằm thu hút khách du lịch như: mở giải đua xe đạp, các lễ hội truyền thống, các chương trình quảng bá di sản văn hóa phi vật thể…

Toàn cảnh buổi làm việc của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (ảnh Minh Khánh)

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện hoan nghênh các kết quả đã đạt được của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trong công tác tổ chức Festival Huế 2018 nói riêng cũng như các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch nói chung.

Bộ trưởng cho rằng, thương hiệu Festival Huế đã được khẳng định, vì vậy, trong những năm tổ chức tiếp theo, cần tính đến bài toán rải đều các hoạt động trong năm, để tháng nào cũng có sự kiện nhằm thu hút khách du lịch đến với Thừa Thiên Huế.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, dần dần, Festival cần đi vào chiều sâu, đặc sắc mà ít tốn kém, lại đạt được nguồn thu cao nhất. Bộ trưởng gợi ý, mỗi tháng nên có một sự kiện hấp dẫn, tổ chức theo chủ đề để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, đặt biệt là tăng khách lưu trú dài ngày tại Huế.

Bộ trưởng cũng cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cần làm tốt công tác truyền thông, chuyên môn. Đây là cách tốt nhất để những việc làm tốt, thành công của mình lan tỏa đến xã hội, quảng bá được hình ảnh văn hóa, con người xứ Huế đến người dân trong nước và bạn bè quốc tế./.

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×