Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm việc với Tổng cục Thể dục Thể thao

07/09/2016 | 14:56

Sáng 7/9, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện đã làm việc với Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) về tổ chức công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016-2020.

800x600

Tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã trình bày tóm tắt dự thảo chương trình phối hợp giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo với Bộ VHTTDL về chỉ đạo, quản lý, tổ chức công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016-2020.


                                                  Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện

Theo đó, công tác TDTT trong trường học là một bộ phận quan trọng trong sự nghiệp phát triển TDTT của đất nước nhằm nâng cao sức khỏe, thể lực, bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên. Chương trình phối hợp này cũng nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng dạy học và học môn giáo dục thể chất; đa dạng các hình thức hoạt động thể thao trường học; chú ý phát triển các môn thể thao dân tộc.

Chương trình cũng nhằm tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trong toàn ngành giáo dục và đào tạo, vận động mỗi cán bộ, giáo viên tự chọn cho mình một môn thể thao hoặc hình thức tập luyện để tăng cường sức khỏe, nâng cao hiệu quả công tác, học tập và đẩy mạnh công tác xã hội hóa, chú trọng phát triển các hội và các câu lạc bộ TDTT trong trường học.

Dự thảo chương trình quy định việc phối hợp giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ VHTTDL để đẩy mạnh hoạt động TDTT trong trường học gồm tuyên truyền nâng cao nhận thức về giáo dục thể chất; về công tác giáo dục thể chất; về hoạt động thể thao trường học; về cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo phục vụ công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cơ bản đồng tình với dự thảo báo cáo và yêu cầu chương trình phối hợp nên có một vài hoạt động cụ thể hàng năm. Lấy ví dụ về tình trạng đuối nước của học sinh xảy ra thời gian qua, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện gợi ý có thể có chương trình phổ cập bơi cho học sinh tại một số tỉnh trọng điểm xảy ra đuối nước.



Toàn cảnh buổi làm việc

“Hai bên nên làm một chương trình cụ thể như vậy để đạt hiệu quả. Trong đó có việc phối hợp chặt chẽ giữa các Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở VHTTDL, huy động các gia đình cùng tham gia. Ở các địa phương điều kiện khó khăn quá thì huy động các doanh nghiệp cùng tham gia vào việc dạy bơi” – Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện gợi ý.

Sau khi thực hiện thí điểm tại một số nơi, tạo thành phong trào thì sẽ nhân rộng mô hình để các em học sinh đều biết bơi, giảm thiểu tình trạng đuối nước hiện nay. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ mong mỏi, việc học bơi sẽ vừa là hoạt động thể thao quần chúng, vừa mang lại kỹ năng sống cho các em.

Bộ trưởng cũng lưu ý Tổng cục TDTT có kế hoạch truyền thông rộng rãi để chương trình này là một giai đoạn mới của cuộc vận động Toàn dân dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Thông qua chương trình để góp phần giáo dục nhân cách con người từ thể thao…/.

Song Đào, ảnh: Nam Nguyễn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×