Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm việc với Tổng cục Thể dục Thể thao

12/08/2016 | 00:07

Chiều 11/8, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo, các cán bộ chủ chốt của Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT).

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mở đầu bằng những lời chúc mừng nồng nhiệt với toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành Thể thao Việt Nam trước những thành tích rất đáng tự hào tại Olympic 2016, đấu trường thể thao số một thế giới.



Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo tại buổi làm việc



Thể thao Việt Nam có thể làm được nhiều điều vĩ đại 

Bộ trưởng nhấn mạnh “Tôi có mặt ở đây để truyền lại ngọn lửa ấm nóng từ Rio de Janeiro, nơi đã thắp lên những cảm xúc không thể ngọt ngào hơn. Chưa bao giờ tại đấu trường thể thao lớn nhất thế giới, niềm tự hào dân tộc và hai tiếng Việt Nam vẻ vang đến thế. VĐV Hoàng Xuân Vinh và những tấm huy chương vô giá ở Olympic Rio 2016 đã mang đến cho chúng ta một niềm tin lớn lao rằng Thể thao Việt Nam có thể làm được nhiều điều vĩ đại. Quan trọng là chúng ta phải đưa ra những định hướng đúng đắn, tạo nên những động lực, truyền lửa để các vận động viên thi đấu hết sức mình, vì màu cờ sắc áo". 

Những tấm huy chương chính là thông điệp lý tưởng để quảng bá thương hiệu quốc gia, nâng cao vị trí của nền thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Phát súng hoàn hảo của Hoàng Xuân Vinh không chỉ trở thành tâm điểm của truyền thông trong nước và quốc tế mà còn là điểm nhấn thu hút tầm nhìn, sự quan tâm của những khán giả mến mộ thể thao trên toàn thế giới, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định.



Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng báo cáo với Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tại buổi làm việc



"Tấm Huy chương Vàng chúng ta giành được vào thời điểm đó là một trong những tấm Huy chương đầu tiên của Thế vận hội. Đó là một tấm huy chương đặt trong bối cảnh thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Là thời khắc Việt Nam đứng cạnh các cường quốc lớn về thể thao..”, Bộ trưởng chia sẻ.

Bộ trưởng khẳng định, những tấm huy chương vô giá là kết quả từ những kiên trì, nỗ lực và biết bao giọt mồ hôi của các vận động viên tài năng, cùng với sự hỗ trợ, tạo điều kiện của toàn ngành. Bên cạnh việc chuẩn bị công tác đón đoàn, tổng kết, rút kinh nghiệm, mổ xẻ cặn kẽ những yếu tố dẫn đến thành công cũng như những đích đến chưa đạt được tại Olympic Rio 2016, ngành thể dục thể thao cần nhanh chóng xây dựng những định hướng phát triển tiếp theo một cách khoa học, bài bản.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng nhấn mạnh thêm, Hoàng Xuân Vinh và những tấm huy chương vô giá tại Olympic Rio 2016 đã mang đến cho chúng ta một niềm tin lớn lao rằng Thể thao Việt Nam có thể làm được nhiều điều vĩ đại. Đó là niềm tin vô cùng quý giá đối với chúng ta ở thời điểm này, niềm tin vào chính bản thân mình. Đó cũng là động lực để thể thao Việt Nam tiếp tục phấn đấu đạt được những thành tích ngang bằng và tốt hơn nữa trên các đấu trường khu vực và thế giới. 

Bộ trưởng lưu ý, toàn ngành không được “ngủ quên trên chiến thắng” mà ngay từ hôm nay hãy bắt tay vào những công việc đang bộn bề phía trước. Còn cần rất nhiều những nỗ lực, công sức tập luyện và đầu tư xứng đáng để hướng đến những đỉnh cao thành tích mới tại các đấu trường ASIAD, SEA Games…, trước hết tập trung ở những môn thể thao mà Việt Nam có thế mạnh. Quyết tâm hành động, nỗ lực tạo chuyển biến và không được phép cầu toàn là những yêu cầu được Bộ trưởng đặt ra đối với định hướng phát triển của toàn ngành trong thời gian tới.

Tạo tối đa cho sự nghiệp phát triển thể thao

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu toàn ngành phải hoàn thành hết khả năng những công việc mà Chính phủ giao. Trong đó, Bộ trưởng đặc biệt chú ý tới việc đầu tư trong từng thời điểm cũng cần có trọng tâm, trọng điểm. Ngay từ bây giờ, thể thao quần chúng cần được quan tâm, phát triển từ những việc cụ thể như xây dựng các phong trào thể thao từ cơ sở, đẩy mạnh truyền thông sao cho ý thức tập luyện thể dục thể thao thường xuyên sớm trở thành nề nếp và sự tự giác ở mỗi cá nhân. 

Khi mỗi người đã xem đó là nhu cầu tự thân, mong muốn hướng đến những vinh quang từ chính nội lực thì những tiêu cực như bệnh thành tích, bạo lực sân cỏ, gian dối trong thi đấu… sẽ không còn “đất sống”. Quan trọng nhất là định hướng và cách làm. Tới đây, Bộ VHTTDL sẽ chính thức ký kết đề án với Bộ GD&ĐT, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng một số cơ quan, đơn vị liên quan để triển khai trong toàn ngành giáo dục. Bằng những bước đi cụ thể như vậy, tin rằng chúng ta sẽ có được những bước phát triển mới ở mảng thể thao quần chúng, tạo nền tảng vững chắc cho thể thao thành tích cao, Bộ trưởng nói. 

Khẳng định sự quan tâm, sâu sát và luôn tạo mọi điều kiện tối đa cho sự phát triển của ngành, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, thời gian tới cần tiếp tục có những thay đổi, đầu tư để đạt đến mục đích chung là nâng cao vị thế, diện mạo và thương hiệu của nền thể thao nước nhà. Tuy nhiên, đòi hỏi phải có một sự nỗ lực chuyển động từ nhiều phía. Tất cả đều cần thực hiện ngay với những nỗ lực hết mình và khả năng cao nhất, tất cả vì màu cờ sắc áo. Bộ trưởng yêu cầu đội ngũ làm thể thao không được cầu toàn, chờ đợi mà bỏ lỡ những thời cơ thuận lợi cho sự phát triển.


Toàn cảnh buổi làm việc


Về phát triển thể thao thành tích cao, Bộ trưởng yêu cầu lãnh đạo ngành cần tranh thủ ý kiến của những chuyên gia, các bậc lão thành. Cần tập trung lựa chọn, đầu tư vào những bộ môn có thế mạnh cũng như nghiên cứu, xây dựng hệ thống giải pháp thực sự hữu hiệu để thúc đẩy thể thao thành tích cao hướng đến và chinh phục những đỉnh cao mới. Những nhà thi đấu, sân vận động có điều kiện tốt nhất phải trở thành địa điểm tập luyện cho các vận động viên. Bộ trưởng cũng cho biết, Bộ VHTTDL sẽ tạo điều kiện tối ưu để toàn ngành cùng đoàn kết, hợp sức cho những thành công kế tiếp. 

Cùng với những yêu cầu cụ thể, Bộ trưởng lưu ý về tầm quan trọng của công tác tổ chức, xây dựng đội ngũ cán bộ. Ông nhấn mạnh, ở lĩnh vực nào thì nhân tố con người cũng luôn ở vị trí số 1, trong lĩnh vực thể thao thì con người càng là nhân tố đặc biệt quan trọng. “Vì vậy, bên cạnh hoạt động chuyên môn, ngành thể thao cần tập trung vào công tác xây dựng nguồn nhân lực, giáo dục đạo đức, phẩm chất cho từng cá nhân cầu thủ, vận động viên, huấn luyện viên… Những giải thi đấu đích thực, không vì thành tích, không gian dối, bạo lực, tiêu cực… sẽ góp phần quan trọng để làm trong sạch nền thể thao nước nhà. Thời gian không chờ đợi, ngay từ bây giờ, hãy bắt tay ngay vào những công việc cụ thể đó…”, Bộ trưởng gửi lời nhắn nhủ.

Bộ trưởng cũng bày tỏ mong mỏi cán bộ ngành thể thao đoàn kết, thống nhất một lòng vì nền thể thao nước nhà. Phát huy tinh thần của Thế vận hội Brazil, Bộ trưởng đề nghị toàn ngành hãy hành động để chuẩn bị cho các giải thi đấu lớn và các công việc của ngành trong thời gian trước mắt.

Thay mặt Tổng cục TDTT, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng đồng thời khẳng định, sẽ tập trung xây dựng kế hoạch phát triển thể thao quần chúng, thể thao đỉnh cao, các sự kiện thể thao sắp diễn ra trong thời gian tới; giải quyết, xử lý các tiêu cực của thể thao; kiện toàn công tác nhân sự… theo chỉ đạo của Bộ trưởng.

“Tổng cục xin hứa đoàn kết một lòng, tôi sẽ cùng cán bộ, nhân viên của ngành cố gắng hết mình để đưa thể thao Việt Nam xứng đáng với lòng mong mỏi của nhân dân, cố gắng hết mình vì nền thể thao Việt Nam” – Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng hứa với Bộ trưởng./.


 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×