Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm việc với tỉnh Lào Cai

28/06/2016 | 18:34

Chiều 28/6, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Lào Cai.

Tại buổi làm việc, ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã báo cáo với Bộ trưởng về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh và các kế hoạch tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc Tây Bắc mở rộng lần thứ 13; kế hoạch cho Năm Du lịch Quốc gia 2017 và Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sa Pa.



Đoàn đại biểu UBND tỉnh Lào Cai báo cáo với Bộ trưởng về các hoạt động của tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đề xuất Bộ cho phép Lào Cai lồng ghép các sự kiện gắn với Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các tỉnh Tây Bắc năm 2016 để tiết kiệm chi phí và tạo sự gắn kết các chuỗi hoạt động gồm: lễ kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh; đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất; Công bố Năm Du lịch quốc gia 2017; Công bố Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sa Pa; Đón nhận "Nghi lễ và trò chơi kéo co" được UNESCO công nhận di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại cho 4 tỉnh: Hà Nội, Lào Cai, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh. Thời gian tổ chức dự kiến từ 1/10/2016.



Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo cuộc họp


Về việc này, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho hay, hiện Kiên Giang đang tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2016. Theo thông lệ, khi hoạt động này kết thúc vào dịp cuối năm, Kiên Giang sẽ trao cờ lại cho địa phương kế tiếp thì tỉnh đó mới được công bố Năm Du lịch quốc gia sau đó.

Cùng với đó, việc hoàn thiện Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sa Pa do nhiều cơ quan Bộ, ngành cho ý kiến trước khi trình Thủ tướng. Nên trước tháng 10, Lào Cai phải cân nhắc xem quy hoạch liệu đã được Thủ tướng thông qua hay chưa. Do vậy, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đề nghị, Lào Cai nên chuyển các hoạt động này sang đầu năm mới năm 2017.



Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Phong báo cáo về các hoạt động của tỉnh


Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã đồng ý phương án do Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch đề xuất. Về kinh phí tổ chức các sự kiện, Bộ trưởng chỉ đạo, các địa phương khác triển khai nguồn kinh phí như thế nào thì Lào Cai cũng làm tương tự. Bộ và các đơn vị của Bộ sẽ hỗ trợ về mặt chuyên môn.

Bộ trưởng cũng yêu cầu rõ, với một loạt sự kiện mà Lào Cai sắp tổ chức, các đơn vị liên quan cần "phân vai" rõ trách nhiệm của Bộ, của địa phương và các địa phương phối hợp./.

Song Đào - Nam Nguyễn


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×