Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên

09/02/2017 | 07:36

Sáng 8/2, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên.

Tiếp và làm việc với Bộ trưởng về phía tỉnh Thái Nguyên có Ủy viên BCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Trần Quốc Tỏ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc.

Báo cáo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc cho biết, trong những năm qua, được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước cùng sự phấn đấu nỗ lực phát huy mọi tiềm năng lợi thế, khắc phục khó khăn thách thức, tỉnh Thái Nguyên đã có bước phát triển vượt bậc về kinh tế xã hội. Tốc độ tăng trưởng bình quân trong 5 năm (2011 - 2015) đạt 13%. Tổng thu ngân sách của tỉnh Thái Nguyên trong năm 2016 đạt 9.535 tỷ đồng.

 
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi làm việc

 
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có 800 di tích trong đó 200 di tích được xếp hạng cấp Quốc gia, cấp tỉnh trong đó Khu di tích lịch sử cách mạng ATK Định Hóa được xếp hạng cấp Quốc gia đặc biệt với 13 điểm di tích. Trong năm 2016 tỉnh Thái Nguyên đã đón hơn 2,06 triệu lượt khách du lịch đến thăm quan. Cùng đó, các VĐV của Thái Nguyên đã đạt được hơn 300 huy chương trong các giải Thể thao thành tích cao.


Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Trần Quốc Tỏ chủ trì buổi làm việc


Chúc mừng thành tựu đạt được của tỉnh trong thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, những kết quả đạt được đã mở ra một tương lai phát triển mạnh mẽ cho Thái Nguyên. Bộ trưởng cũng bày tỏ vui mừng vì trong ngày đầu Xuân năm mới được đích thân đồng chí Bí thư đón tiếp và cùng đi với đoàn đến thăm các cơ sở của Bộ. Qua nghe báo cáo, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện rất ấn tượng trước tốc độ phát triển kinh tế- xã hộicủa tỉnh được xem là một trong những trung tâm công nghiệp của đất nước.  

Liên quan đến lĩnh vực Du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu lãnh đạo tỉnh và ngành VHTTDL Thái Nguyên cần bám sát Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị đã ban hành về phát triển Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phải xem đây là cơ hội để không ngừng tăng thu ngân sách, phát triển KTXH địa phương. Bộ trưởng khẳng định, Thái Nguyên hoàn toàn có đủ cơ sở để phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Bởi, sau khi cao tốc Nội Bài - Thái Nguyên hoàn thành tạo điều kiện rất tốt để tỉnh phát triển ngành VHTTDL.


Bộ trưởng cũng thông báo, kỳ họp sắp tới, Quốc hội sẽ thông qua Luật Du lịch sửa đổi, vì vậy trong những năm tới yêu cầu địa phương, đặc biệt là ngành VHTTDL cần xây dựng chiến lược, lộ trình phát triển bền vững ngành Du lịch, chú trọng kêu gọi doanh nghiệp để tăng cường xã hội hóa nguồn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phát triển du lịch, thiết chế văn hóa và thể thao; Phải tạo ra thị trường tại chỗ để thu hút khách du lịch.

Về lĩnh vực Thể thao, Bộ trưởng khẳng định Thái Nguyên là một trong những trung tâm thể thao cả nước khi đóng góp rất nhiều VĐV giành huy chương vàng trong thể thao thành tích cao. Cùng đó, phong trào thể thao quần chúng tại địa phương cũng đạt được nhiều kết quả nhất định. Thời gian tới, Bộ trưởng mong muốn tỉnh cần quan tâm đến thể thao thành tích cao, phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu và nên chọn môn thể thao mũi nhọn để tập trung nguồn lực đầu tư. Ngành VHTTDL phải xác định, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình cũng chính là làm thương hiệu cho tỉnh.

Bộ trưởng cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên tiếp tục quan tâm tới công tác bảo tồn, phát huy, không để mai một các di tích lịch sử văn hóa và các sản vật, đặc sản địa phương. Đồng thời, phải tạo được thêm nhiều thương hiệu quốc tế ở trên địa bàn này. Muốn được vậy, tỉnh cần tập trung đầu tư đồng bộ các nguồn lực để phát huy hiệu quả. Bộ trưởng hy vọng, Thái Nguyên sẽ tạo được bước đột phá trong lĩnh vực VHTTDL nói riêng và kinh tế- xã hội nói chung để trở thành trung tâm kinh tế, trung tâm văn hóa xã hội của khu vực./.

Thế Công - Nam Nguyễn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×