Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm việc với Cục công tác phía Nam

17/02/2017 | 13:51

Ngày 16/2, tại TP HCM,  Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với Cục Công tác phía Nam của Bộ.

Tại buổi làm việc, báo cáo với Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và lãnh đạo các Vụ, Tổng cục-thành viên trong đoàn, ông Nguyễn Kiều Linh – Cục trưởng Cục Công tác phía Nam cho biết, thực hiện kế hoạch công tác đã được Bộ giao, trong năm 2016, Cục Công tác phía Nam đã chủ trì và phối hợp tổ chức thành công nhiều sự kiện quan trọng, tham mưu kịp thời cho lãnh đạo Bộ về tình hình hoạt động của ngành tại khu vực phía Nam.



Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm việc với Cục công tác phía Nam (Ảnh: Gia Thanh)

Cụ thể, tổ chức thành công Hội thảo “Phát triển mô hình tổ chức Đại hội Thể dục thể thao khu vực Đồng bằng sông Cửu Long” tại Tỉnh Bến Tre; Lớp tập huấn công tác môi trường khu vực phía Nam năm 2016 tại tỉnh Bình Thuận; “Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Chăm - An Giang năm 2016”; Hội thảo khoa học “Văn hóa đồng bào Chăm với việc đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững của đất nước”.

Bên cạnh đó, phối hợp tổ chức Liên hoan Ẩm thực Đất phương Nam năm 2016; Phối hợp tổ chức tốt Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE tại TP.HCM; Phối hợp tổ chức tốt lễ đón Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic Rio 2016 trở về nước; Tham gia Tổng đạo diễn chương trình Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2016-Phú Quốc-Đồng bằng Sông Cửu Long; Tổ chức Lớp tập huấn công tác quản lý nhà nước về an toàn du lịch đường thủy tại khu vực phía Nam; tổ chức Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng thiết chế văn hóa cơ sở cấp xã đáp ứng nhu cầu phát triển văn hóa cộng đồng” tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Về công tác đối ngoại, Cục Công tác phía Nam đã phối hợp đón, tiễn và hỗ trợ thủ tục xuất nhập cảnh cho 04 đoàn Bộ trưởng phụ trách du lịch một số quốc gia tham dự Lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2016-Phú Quốc-Đồng bằng Sông Cửu Long. Đồng thời, phối hợp đón, tiễn đoàn Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thái Lan sang tham dự Liên hoan phim Thái Lan tại TP.HCM. Cục công tác phía Nam đã  thực hiện tốt công tác quản trị phục vụ cho các hoạt động chỉ đạo, điều hành của Bộ tại khu vực phía Nam. Trong năm 2016, Cục Công tác phía Nam đã tổ chức tốt việc đưa đón, phục vụ 153 đoàn công tác của lãnh đạo Bộ, Văn phòng Bộ, các Cục, Vụ tại phía Nam.

Cục Công tác phía Nam cũng đã chỉ đạo tốt các hoạt động của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ và dịch vụ VHTTDL. Trong năm 2016, Trung tâm đã tổ chức và phối hợp tổ chức thành công 11 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho 1.454 học viên là các cán bộ chuyên trách của ngành tại các tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Ngoài các hoạt động chuyên môn, lãnh đạo Cục Công tác phía Nam còn tham dự một số công tác của Bộ, các sự kiện của ngành diễn ra tại khu vực phía Nam và các hoạt động của Đảng, đoàn thể.

Theo Cục trưởng Cục Công tác phía Nam Nguyễn Kiều Linh, tính đến ngày 31/12/2016, tổng số công chức, viên chức và người lao động của Cục Công tác phía Nam là 50 người. Trong đó. biên chế hành chính 18 người, biên chế sự nghiệp 08 người, hợp đồng theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP 18 người, hợp đồng có xác định thời hạn 06 người.

“Với số lượng người trên, Cục gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ được Bộ giao. Vì vậy, Cục Công tác phía Nam kính đề nghị lãnh đạo Bộ sớm tổ chức kỳ thi tuyển công chức để Cục có điều kiện bổ sung nhân sự kịp thời, góp phần thực hiện tốt những nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất theo sự chỉ đạo của Bộ” – ông Nguyễn Kiều Linh đề xuất.

Sau khi nghe báo cáo, đề xuất và ý kiến của các thành viên trong đoàn công tác, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá rất cao việc chủ động phối hợp và thực hiện tốt công tác tổ chức các sự kiện được giao của Cục Công tác phía Nam. Tuy nhiên, Cục cũng cần chủ động, cố gắng hơn nữa trong việc nắm bắt thông tin, liên lạc với các Sở VHTTDL, Sở VH-TT, Sở Du lịch trong khu vực để tham mưu cho Bộ và các Vụ, Tổng cục trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ của ngành.

Bộ trưởng yêu cầu  Cục Công tác phía Nam chủ động khai thác các nguồn thu để chăm lo cải thiện đời sống cho cán bộ công nhân viên, người lao động để họ yên tâm cống hiến trí lực, hoàn thành nhiệm vụ được giao./.


Gia Thanh


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×