Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm việc với Cục Bản quyền tác giả

26/09/2016 | 21:46

Sáng 26/9, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã đến thăm trụ sở mới của Cục Bản quyền tác giả (Bộ VHTTDL) và làm việc với Cục về việc triển khai Chiến lược phát triển các ngành Công nghiệp Văn hóa và Nghị quyết 35/NQ-CP Về Hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.


Tại buổi làm việc, ông Bùi Nguyên Hùng, Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả đã báo cáo với Bộ trưởng về tiến độ thực hiện các nhiệm vụ được giao. Trong đó, theo Nghị quyết 35, Chính phủ giao Bộ VHTTDL nghiên cứu, xây dựng các quy định, tăng cường năng lực, hoạt động của các tổ chức bảo vệ quyền tác giả, quyền liên quan để tạo môi trường cho doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh, nâng cao đạo đức kinh doanh, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả phù hợp với thông lệ quốc tế, báo cáo Chính phủ trong quý IV năm 2016. Đến nay, Cục đã hoàn thành kịp tiến độ.


Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm việc với Cục Bản quyền tác giả

Cục đã phối hợp với các đơn vị liên quan như Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch đầu tư để đẩy nhanh việc thực hiện các văn bản. Trong đó, Nghị định số 100/2006/NĐ-CP ngày 21/9/2006 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ Luật dân sự, Luật sở hữu trí tuệ về quyền tác giả, quyền liên quan; Nghị định số 85/2011/NĐ-CP ngày 20/9/2011 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 100/2006/NĐ-CP ngày 21/9/2006 của Chính phủ; Nghị định 21/2015/NĐ-CP ngày 14/2/2015 quy định về thù lao nhuận bút, thù lao đối với tác phẩm điện ảnh, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu với các loại hình nghệ thuật biểu diễn khác.

Về triển khai Đề án Công nghiệp Văn hóa, ông Bùi Nguyên Hùng cho biết, Cục đã phối hợp với Bộ Kế hoạch đầu tư để đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Ông Hùng đề xuất Bộ VHTTDL sớm thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Chiến lược phát triển các ngành Công nghiệp Văn hóa do Bộ trưởng làm Trưởng ban với sự tham gia của các Cục, Vụ chức năng thuộc Bộ. Đồng thời, kiến nghị sớm ban hành Kế hoạch hành động triển khai thực hiện Chiến lược phát triển các ngành Công nghiệp Văn hóa.


Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đồng ý với đề xuất của Cục Bản quyền tác giả và cho biết sẽ sớm phê duyệt việc thành lập Ban chỉ đạo cũng như Kế hoạch hành động trên cơ sở tham mưu của các Cục, Vụ chức năng.

Bộ trưởng cũng yêu cầu, Cục Bản quyền tác giả phải làm tốt nhiệm vụ bảo vệ bản quyền tác giả, tác phẩm và các quyền liên quan, tạo điều kiện và tâm lý tốt cho các nghệ sĩ sáng tạo ra nhiều tác phẩm có chất lượng nghệ thuật, có giá trị, chiếm lĩnh được thị trường. “Không làm tốt được công tác bảo hộ bản quyền tác giả thì không thể phát triển được công nghiệp văn hóa. Các nội dung của Kế hoạch hành động cần cụ thể, dễ hiểu, dễ thực hiện và mang lại hiệu quả rõ ràng”- Bộ trưởng nhấn mạnh./.
Tin: Nguyên Thảo, ảnh: Minh Khánh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×