Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm việc về đề án phát triển ngành du lịch

11/07/2016 | 14:43

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã làm việc với Tổng cục Du lịch về đề án phát triển du lịch thành ngành mũi nhọn.

Sáng 11/7, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn về các chiến lược, đề án quan trọng của ngành du lịch.



Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo tại cuộc họp.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, các nước trên thế giới hiện nay dù có phát triển tới mức nào, vẫn đẩy mạnh đầu tư, phát triển cho ngành du lịch. Coi du lịch là ngành kinh tế trọng điểm là xu hướng của thế giới và Việt Nam không nằm ngoài xu thế đó.



Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn

Tại cuộc họp, Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục Du lịch tập trung toàn lực để xây dựng Đề án của Chính phủ về định hướng phát triển ngành du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Bộ trưởng cũng yêu cầu đề án cần được viết ngắn gọn, rõ ràng, nêu bật các điểm điểm mạnh, yếu, mục tiêu, các giải pháp để đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.



Dự kiến cuối tuần này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ trình chính phủ dự thảo đề án


Theo đó, cần làm rõ các khái niệm muốn trở thành ngành kinh tế mũi nhọn thì du lịch phải tăng trưởng như thế nào, đóng góp bao nhiêu cho GDP của đất nước mỗi năm; tạo ra bao nhiêu lao động; bảo tồn, phát huy văn hóa; các cơ chế khuyến khích, kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào cơ sở hạ tầng du lịch; tính toán chi phí xúc tiến quảng bá; gỡ khó khăn trong việc cấp thị thực nhập cảnh cho công dân các nước vào Việt Nam; thúc đẩy thành lập Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch…

Dự kiến, chiều thứ 6 tuần này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ báo cáo Chính phủ dự thảo đề án trên./.

Song Đào - Nam Nguyễn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×