Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm việc tại Khu Liên hợp Thể thao quốc gia

04/05/2016 | 10:52

Chiều 28.4.2016, Bộ trưởng Bộ VHTTDL - Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc tại Khu Liên hợp Thể thao quốc gia (Khu LHTTQG). Dự buổi làm việc còn có Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Lê Khánh Hải, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, lãnh đạo một số Vụ chức năng và Văn phòng.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã biểu dương những nỗ lực của Khu LHTTQG trong thời gian qua. Thành lập từ năm 2003, trong 13 năm Khu LHTTQG đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, tổ chức và phối hợp tổ chức các sự kiện chính trị, các sự kiện văn hóa nghệ thuật, các sự kiện quốc tế, phục vụ việc tập luyện của các đội tuyển quốc gia, đào tạo VĐV và tổ chức hoạt động khai thác các loại hình dịch vụ theo quy định của pháp luật.

Khu LHTTQG đã chú trọng công tác duy tu, bảo dưỡng, gìn giữ công trình, chống xuống cấp. Năm 2010, kinh phí cho công tác duy tu, bảo dưỡng là gần 3 tỉ đồng thì đến năm 2015 kinh phí là gần 15 tỉ đồng. Một số hạng mục công trình đã tiến hành nâng cấp, sửa chữa, lắp đặt mới trong 5 năm qua như cải tạo mặt sân chính, hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống âm thanh SVĐ quốc gia, hệ thống BA và phòng cháy, chữa cháy, lắp đặt hệ thống đun nước nóng tại bể bơi Cung thể thao dưới nước cùng nhiều hạng mục công trình khác. Trong 5 năm qua, Khu LHTTQG thực hiện tốt công tác xã hội hóa và là đơn vị tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính từ năm 2012.
 
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
 
Bộ trưởng nhắc nhở Khu LHTTQG thực hiện công tác xã hội hóa là tốt nhưng phải làm đúng quy hoạch và không được quên nhiệm vụ chính là phục vụ cho các đội tuyển quốc gia trong việc tập luyện, thi đấu bên cạnh việc tổ chức các sự kiện chính trị, VHTTDL tiêu biểu.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Khu LHTTQG phải có báo cáo chi tiết, đầy đủ về thực trạng, những việc đã làm được và sẽ làm trong thời gian tới. Đồng thời đánh giá lại hiệu quả các công trình, vấn đề xã hội hóa, đầu tư như thế nào, hiệu quả ra sao và đã phục vụ tốt cho mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của thể thao, thực hiện nhiệm vụ chính trị là đào tạo, tập huấn các đội tuyển quốc gia chưa?

Bộ trưởng đánh giá: "Khu LHTTQG là công trình quốc gia đặc biệt, là bộ mặt về thể thao của cả nước nên chúng ta phải có trách nhiệm trong việc gìn giữ, duy tu, bảo dưỡng, sử dụng sao cho đúng mục đích, phát huy được hiệu quả". Với những khó khăn về kinh phí duy tu, bảo dưỡng, cải tạo một số hạng mục đã xuống cấp như sân điền kinh, một số vị trí của khán đài bị xuống cấp, có hiện tượng sụt, lún, Bộ trưởng yêu cầu Khu LHTTQG làm báo cáo chi tiết để Bộ báo cáo Chính phủ tháo gỡ khó khăn. Bộ trưởng cũng chỉ đạo Khu LHTTQG, Tổng cục TDTT, các vụ chức năng cùng phối hợp để giải quyết vấn đề bức thiết này.

Với một công trình lớn, gồm nhiều hạng mục cần gìn giữ, duy tu, bảo dưỡng cũng như các hạng mục chưa được đầu tư, xây dựng theo quy hoạch và những khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, Bộ trưởng căn dặn Khu LHTTQG phải tìm ra cách làm, phải biết cách làm để thực hiện tốt công tác xã hội hóa nhưng phải đúng quy hoạch và không quên làm tốt nhiệm vụ chính trị, thúc đẩy sự phát triển của thể thao...

Theo Báo Văn hóa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×