Thể thao

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện gặp mặt các huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu năm 2016

17/01/2017 | 09:26

Nhân dịp đón Xuân Đinh Dậu 2017, tối 16/1, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện đã chủ trì buổi gặp mặt các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiêu biểu và HLV, VĐV người khuyết tật xuất sắc năm 2016.

Tại buổi gặp mặt, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Tất Thắng đã báo cáo những thành tích nổi bật của ngành thể dục thể thao trong năm 2016. Tiếp đó, các HLV và VĐV đã lần lượt chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng cũng như khó khăn, vướng mắc của mình đến Bộ trưởng và Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT. Trong đó, các HLV, VĐV ngành TDTT mong muốn lãnh đạo Bộ, ngành tiếp tục quan tâm hơn nữa đến điều kiện, cơ sở vật chất phục vụ công tác luyện tập ở tất cả các môn.



Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng báo cáo kết quả năm 2016

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện chúc mừng những thành quả ấn tượng mà các HLV, VĐV ngành thể dục thể thao dành được trong năm qua. Bộ trưởng khẳng định, năm 2016 là một năm thực sự thành công đối với ngành TDTT của cả nước với nhiều dấu mốc mang tính lịch sử.



HLV, VĐV tham dự cuộc gặp mặt đã chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của mình đến Bộ trưởng

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng bày tỏ vui mừng vì lần đầu tiên được gặp gỡ đông đủ các gương mặt nổi bật, những người đã đóng góp cho ngành TDTT trong dịp đầu Xuân năm mới nhất là đối với các bộ môn đạt thành tích ấn tượng phải kể đến như bắn súng, bơi lội, đấu kiếm, bóng đá, cử tạ.

Trong năm mới, Bộ trưởng mong muốn các HLV, VĐV thể dục thể thao cố gắng giữ và đạt thành tích cao hơn. Đặc biệt, kỳ Seagames diễn ra sắp tới phải nỗ lực hết sức gắng nằm trong tốp dẫn đầu, đối với các bộ môn thi đấu có lợi thế cần phải tập trung rèn luyện, bồi dưỡng cả thể lực lẫn năng lực cho các VĐV.



Bộ trưởng đối thoại cùng các HLV, VĐV tiêu biểu


Bộ trưởng nhấn mạnh, việc giành huy chương trong thể thao thành tích cao đòi hỏi rất nhiều yếu tố đặc biệt là đối với môi trường, cơ sở tập luyện, cọ xát của HLV, VĐV Việt Nam trong thời điểm này rất khó khăn. Vì vậy, muốn thành công cần phải hội tụ đủ các yếu tố thể lực, kỹ thuật và chiến thuật đặc biệt là đạo đức. Các VĐV cần rèn luyện bản lĩnh, ý chí, tính chuyên nghiệp trong giải thể thao thành tích cao. Và muốn đạt được sự chuyên nghiệp phải xây dựng được phong trào và xác định đâu là nền tảng vững chắc để phát triển trong tương lai.



Bộ trưởng Nguuyễn Ngọc Thiện chúc mừng các thành tích của ngành TDTT đạt được trong năm 2016

Ngay từ bây giờ, các vận động viện phải kiên trì rèn luyện, bồi dưỡng mọi lúc, mọi nơi, bởi nếu xem nhẹ bất kỳ một yếu tố nào sẽ khó đạt được thành tích và nếu may mắn đạt được thì cũng khó có thể duy trì bền vững. Để hướng tới sự chuyên nghiệp còn cả một chặng đường dài, có lộ trình cụ thể. Đây là trách nhiệm của những người đang công tác trong ngành thể dục - thể thao, nhất là các huấn luyện viên.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu, ngay sau cuộc gặp mặt này, Tổng cục Thể dục Thể thao cần tổng hợp lại báo cáo lên lãnh đạo Bộ các kiến nghị, đề xuất của các HLV, VĐV để tạo mọi điều kiện phục vụ tập luyện. Trước mắt, Bộ sẽ cố gắng ở mức cao nhất để đáp ứng nhu cầu tập luyện của các HLV, VĐV các môn thi đấu thể thao thành tích cao. Tuy nhiên, trong tình hình hiện tại, các HLV, VĐV cần cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để thích nghi với điều kiện thực tế.



Bộ trưởng gửi lời chúc mừng đến gia đình các HLV, VĐV tiêu biểu nhân dịp đầu Xuân 2017.

Bên cạnh đó, các đơn vị ngành TDTT cần sử dụng nguồn lực hợp lý, chú trọng giao lưu, học hỏi các nước có thế mạnh. Đồng thời, các nhà tài trợ cần tập trung chiều sâu để cùng chung tay, góp sức cho ngành TDTT nước nhà hướng đến một tương lai tươi sáng, rạng rỡ hơn trong thời gian không xa. /.

                                                                                                      Tin: Thế Công, Ảnh: Minh Khánh.
    


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×