Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện gặp mặt báo chí nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

20/06/2016 | 07:00

Sáng 20/6, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Tại buổi gặp, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi lời chúc mừng tới các tòa soạn báo và các nhà báo đang hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch. Bộ trưởng đánh giá cao sự đóng góp của các cơ quan báo chí trong quá trình đồng hành với Bộ VHTTDL trong sự nghiệp xây dựng, phát triển ngành văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình Việt Nam nói riêng và sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước nói chung.



Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh "Bộ VHTTDL luôn sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu, trao đổi, cầu thị các ý kiến từ báo chí"

Chia sẻ về những thành tựu đạt được của ngành VHTTDL, Bộ trưởng cho hay, trong thời gian qua, nhiều giá trị văn hóa, nhiều di sản văn hóa được bảo tồn, tôn tạo; lần đầu tiên danh hiệu nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể được Chủ tịch nước phong tặng; số vụ bạo lực gia đình giảm dần theo từng năm; tỷ lệ người tập thể dục thể thao thường xuyên đạt 27.5%. Trong lĩnh vực du lịch, Việt Nam luôn duy trì sự tăng trưởng liên tục về lượng khách và nguồn thu…

Đánh giá cao vai trò của báo chí, Bộ trưởng cho biết, trong lĩnh vực hoạt động của ngành, bên cạnh những mặt tích cực và thành tích đã đạt được thì ngành VHTTDL còn nhiều hạn chế. Bộ luôn cầu thị, tiếp thu và mong muốn nhận được sự phản ánh, góp ý từ các cơ quan báo chí về hoạt động của ngành, kể cả những mặt làm tốt và những mặt làm chưa được tốt.

"Chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ luôn sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu, trao đổi, cầu thị các ý kiến từ báo chí. Mục đích của chúng ta là làm cho nền văn hóa của đất nước được bảo tồn, phát huy những giá trị đẹp nhất, hạn chế những mặt tiêu cực nhất. Trên cương vị mới, tôi nhận thấy có nhiều vấn đề và cần cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao. Mong báo chí ủng hộ Bộ và cá nhân tôi hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao cho ngành" - Bộ trưởng nói.



Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí

Về những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm của ngành, Bộ trưởng cho biết sẽ xây dựng, hoàn thiện dự thảo văn bản quy phạm pháp luật thuộc Chương trình xây dựng pháp luật năm 2016 và các văn bản, đề án trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ. Đồng thời ban hành và triển khai thực hiện Chương trình hành động của ngành thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Về lĩnh vực văn hóa, gia đình, Bộ sẽ chỉ đạo tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ nhân dân, đặc biệt ở vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo, đồng bào dân tộc thiểu số. Tập trung thực hiện Đề án bảo tồn, phát triển văn hóa các dân tộc thiểu số đến năm 2020.

Ngoài ra, ngành đang hoàn thành kế hoạch xét tặng danh hiệu Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về Văn học, nghệ thuật; chuẩn bị tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho Đoàn thể thao việt Nam tham dự Olympic tại Brazil; tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết số 92 năm 2014 của Chính phủ về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới… Bộ cũng sẽ phối hợp với Bộ Công an và các địa phương để chấn chỉnh việc đón khách du lịch Trung Quốc ở Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Ninh đảm bảo cạnh tranh lành mạnh, chấm dứt tình trạng kinh doanh "núp bóng", trốn thuế, phá giá; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch trong và ngoài nước./.

Song Đào

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×