Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện duyệt chương trình Dạ khúc tình yêu

22/12/2016 | 15:12

Tối 21/11, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã dự tổng duyệt chương trình biểu diễn nghệ thuật "Dạ khúc tình yêu" do Nhà hát Nhạc Vũ kịch VIệt Nam biểu diễn.

Chương trình "Dạ khúc tình yêu" sẽ được biểu diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội tối 24 và 25/11 tới. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại Nhà hát Lớn theo chủ trương bảo tồn và phát huy nghệ thuật truyền thống, xây dựng tác phẩm chất lượng cao của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện.



Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện duyệt chương trình "Dạ khúc tình yêu
"

"Dạ khúc tình yêu" được chia thành hai phần. Phần I sẽ là 10 bản hợp xướng nổi tiếng và các bản nhạc (arias) từ trường ca “Messiah” của nhà soạn nhạc xuất chúng người Đức G.F. Handel.

Ở phần này, các nghệ sĩ của Nhà hát Nhạc Vũ kịch giới thiệu đến công chúng các bản nhạc, hợp xướng như: “Sinfonia”, “And the glory of the Lord”, “For Unto Us A Child Is Born”, Comfort ye, my people ….


Vở ballet "Vườn địa đàng"

Đặc biệt, phần II của chương trình, vở ballet đương đại "Vườn địa đàng" (Secret Garden) với sự tham gia của các NSƯT, các diễn viên của Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam như Phan Lương, Hàn Giang, Duy Khánh, Văn Nam, Thọ Dương… là điểm nhấn của chương trình.

Bằng ngôn ngữ hình thể của ballet, “Vườn địa đàng” thể hiện ký ức của mỗi cá nhân với những khoảnh khắc thi vị trong cuộc sống và tình yêu tạo nên một bức tranh đa sắc thái. Tình yêu lứa đôi là chất xúc tác mạnh mẽ cho những câu chuyện, tạo nên một vẻ đẹp bình dị hòa quyện cùng cảnh sắc thiên nhiên./.

Hồng Gấm - Nam Nguyễn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×